TP. Hồ Chí Minh: Kích hoạt chương trình xây dựng nhà ở cho công nhân
Một dự án nhà ở xã hội tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư

Theo kế hoạch đã được đưa ra bàn thảo tại một số diễn đàn mới đây, TP. Hồ Chí Minh dự kiến xây dựng khoảng 1 triệu nhà ở theo mô hình khép kín cho công nhân lao động, giúp họ có cuộc sống ổn định, an tâm làm việc, gắn bó, phục vụ lâu dài cho thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình cho biết, để sớm kích hoạt triển khai chương trình này thành phố sẽ tiến hành thành lập ngay một tổ công tác đặc biệt, xúc tiến làm việc với các đối tác, bố trí quỹ đất, nguồn lực cùng các điều kiện cần thiết trong điều kiện có thể.

Theo đó, việc bố trí tiếp nhận hồ sơ được thực hiện tại bộ phận một cửa thuộc Văn phòng UBND thành phố và trong khoảng thời gian 3 tháng sẽ kích hoạt triển khai đồng bộ trên toàn địa bàn.

Cùng với việc tiếp tục duy trì các gói an sinh, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, việc kích hoạt triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại TP. Hồ Chí Minh đang được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đánh giá cao và đồng tình hưởng ứng bởi sự cần thiết và ý nghĩa nhân văn rất lớn của hoạt động này./.