TP. Hồ Chí Minh kiện toàn Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước
Khu công nghiệp Tân Tạo, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh giao các sở, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về thuế đến người dân và doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan trong theo dõi, kiểm tra, kiểm soát việc kê khai thuế, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Cùng với đó duy trì, kiện toàn Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước để chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế các cấp thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm duy trì các nguồn thu; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu và quyết liệt thu nợ đọng thuế đối với các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, trong đó có nghĩa vụ thuế đối với các dự án đầu tư trên địa bàn.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, sắp xếp tài sản công trên địa bàn nhằm khai thác tối đa nguồn thu từ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công; kiên quyết thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất đối với các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, chậm đưa đất vào sử dụng, tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất.

UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục tăng cường kết nối dữ liệu với cơ quan thuế, cơ quan hải quan để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý thuế trên địa bàn thành phố.