TP. Thủ Đức: Trên 8.500 hồ sơ đất đai liên thông thuế điện tử với cơ quan thuế
Hoạt động tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức. Ảnh: Gia Cư

Trả lời báo chí về tình trạng người dân TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh phản ánh tiến độ thủ tục hành chính địa chính, nhà đất kéo dài hơn so với trước khi sáp nhập 3 quận, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP. Hồ Chí Minh Lê Thành Phương cho biết, Sở Tài nguyên – Môi trường đã rất nỗ lực triển khai các giải pháp cụ thể nhằm ổn định việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân, không để xảy ra xáo trộn kéo dài.

Về nhân sự, sở đã xét tuyển 47 viên chức cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức vào tháng 5/2022. Bên cạnh đó, tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn TP. Thủ Đức hợp nhất từ 3 cơ sở dữ liệu cũ, tạo nền tảng để triển khai các giải pháp còn lại.

Trong 6 tháng đầu năm, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Thủ Đức Thủ Đức tiếp nhận 44.406 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 39.908 hồ sơ. Theo đó, từ tháng 2/2022 đến nay riêng tại TP. Thủ Đức đã có trên 8.500 hồ sơ đất đai được áp dụng hình thức liên thông thuế điện tử với cơ quan thuế.

TP. Thủ Đức: Trên 8.500 hồ sơ đất đai liên thông thuế điện tử với cơ quan thuế
Ông Lê Thành Phương thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Gia Cư

Để rút ngắn thời gian làm thủ tục hồ sơ, các đơn vị đã phối hợp Ngân hàng Saigon Bank mở điểm giao dịch thu phí nghĩa vụ tài chính tại 2 điểm thực hiện hồ sơ để tạo thuận lợi cho người dân; mở thêm 1 điểm tiếp nhận tại trụ sở chi nhánh để người dân thực hiện tốt hơn thủ tục, sử dụng tin nhắn chủ động thông báo để rút ngắn quá trình thực hiện thủ tục./.

Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường thành phố cũng đã ủy quyền giám đốc chi nhánh ký giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền của sở; triển khai giải pháp khắc 2 con dấu cho chi nhánh, dự kiến đưa vào sử dụng ngày 1/8 và ban hành quy trình nội bộ để kiểm soát nhân viên từng khâu, từng bộ phận không để trễ hẹn.