an toan giao thong

Bác sĩ Lê Phước Đại (Bệnh viện Chợ Rẫy) giao lưu về ATGT với học sinh tiểu học. Ảnh NH

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình do Abbott tài trợ. Dự án do Quỹ AIP phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương…, với mục tiêu khuyến khích việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách ở đối tượng học sinh tiểu học và cha mẹ học sinh.

Trong năm học này, dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình hướng đến mục tiêu thu hút sự quan tâm chú ý của giáo viên nhà trường, cha mẹ và học sinh bằng việc phối hợp với chuyên gia y tế ở bệnh viện Chợ Rẫy để truyền tải những thông điệp về ATGT dựa trên những kinh nghiệm thực tế khi tiếp xúc trực tiếp với các nạn nhân tai nạn giao thông.

an toan giao thong
Trò chơi sáng tạo giúp học sinh tiểu học tiếp thu kiến thức AGTG tốt hơn. Ảnh NH

Bên cạnh những hoạt động có sự đồng hành của các chuyên gia y tế tại các bệnh viện, trong năm học này, dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình đã tặng gần 4.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em. Thêm vào đó, 876 cha mẹ học sinh cũng tham gia vào chương trình đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng với mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá.

Theo ông Đỗ Thái Vương - Giám đốc Đối ngoại Abbott, dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” hướng đến đối tượng trẻ em, cha mẹ và cộng đồng để xây dựng một nền văn hóa giao thông bền vững cho xã hội. Đó là lý do tại sao Abbott đồng hành với những giải pháp tuyên truyền mới của dự án nhằm truyền tải kiến thức ATGT đến với tất cả mọi người một cách hiệu quả.

Đỗ Doãn