atgt

Tình nguyện viên hướng dẫn trẻ đội mũ đúng cách. Ảnh NH

Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP), Ban An toàn giao thông (ATGT), Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP. Hồ Chí Minh và công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott vừa phối hợp tổ chức ngày hội “Học sinh vui cùng an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Lê Lợi (huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh). Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh, giáo viên và hơn 30 tình nguyện viên Abbott.

Đây là một trong nhiều hoạt động thuộc dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” của Quỹ AIP, do Công ty Abbott tài trợ; được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng ATGT hàng năm tại Việt Nam.

Tại ngày hội, các học sinh cùng tình nguyện viên đã cùng tham gia vào các hoạt động vui nhộn như vẽ tranh, nhảy dây, cũng như các trò chơi mô phỏng các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách, qua đó củng cố thêm các kiến thức về ATGT đã được Quỹ AIP chia sẻ tại các trường thuộc dự án.

Theo ông Lê Thanh Hải – Phó trưởng Phòng GDĐT huyện Nhà Bè, sự kiện là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh tiểu học trau dồi thêm kiến thức ngoài lớp học, nhất là những kiến thức về ATGT, ý thức tham gia giao thông, từ đó giúp đảm bảo tính mạng của bản thân và người khác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Douglas Kuo - Tổng Giám đốc Công ty Abbott Việt Nam cho biết, Abbott đã phối hợp với Quỹ AIP triển khai dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” trong 6 năm liên tiếp, trao tặng hơn hơn 25.000 mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh và giáo viên của 21 trường tiểu học, gần 15.000 mũ bảo hiểm cho các bậc phụ huynh thông qua hoạt động đổi mũ có trợ giá.

atgt
Củng cố kiến thức an toàn giao thông cho trẻ thông qua các trò chơi tương tác. Ảnh NH

“Dự án “Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình” đã thu hút rất nhiều học sinh, giáo viên và phụ huynh tham gia, tạo hiệu ứng thay đổi tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa trong cộng đồng.

Được biết, Quỹ AIP là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu phòng chống tai nạn và thương vong đường bộ tại các nước có thu nhâp thấp và trung bình. Sau hơn 19 năm hoạt động, quỹ đã triển khai hiệu quả các chương trình về an toàn đường bộ tại nhiều nước ở châu Á và châu Phi./.

Đỗ Doãn