Phát biểu tại buổi làm việc, ông Wi, Sung-Ho - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Bank cho biết, Việt Nam là quốc gia mà Shinhan Bank đã đến và có hoạt động năng động nhất. Trong thời gian tới, Shinhan Bank sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để nâng cao nguồn lực kinh doanh tại Việt Nam và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan của Việt Nam.

Tổng giám đốc Shinhan Bank cũng chia sẻ, thị trường chứng khoán Việt Nam rất sôi động. Bên cạnh việc chỉ đạo các hoạt động của Shinhan Bank tại Việt Nam, cá nhân ông đã đầu tư vào 1 doanh nghiệp tại Việt Nam vào tháng 10/2017 và đến nay, sau 6 tháng, giá trị danh mục đã tăng 30%.

Cũng theo ông Wi, Sung-Ho, 80% nhà đầu tư Hàn Quốc mở tài khoản tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam khi chọn đầu tư vào Việt Nam. Ông Wi, Sung-Ho tin rằng, Việt Nam có nền tảng kinh tế phát triển cao và ổn định, có chính sách đầu tư cởi mở, cầu thị, nên trong tương lai, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn. Shinhan Bank Việt Nam sẽ là một cầu nối giúp dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc chảy an toàn, thông suốt vào Việt Nam.

Shinhan-Bank
Đoàn công tác của UBCKNN chụp ảnh cùng lãnh đạo Tập đoàn Shinhan Bank. Ảnh: M.A

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBCKNN cảm ơn sự đón tiếp của Tập đoàn Shinhan Bank và đánh giá cao những nỗ lực mở rộng hoạt động tại Việt Nam, tham gia vào lĩnh vực ngân hàng, ngân hàng lưu ký, tạo cầu nối cho dòng vốn Hàn Quốc chảy vào thị trường Việt Nam.

Hiện nay, quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt nhất và Việt Nam được coi là đối tác quan trọng trong “Chiến lược hướng Nam” của Hàn Quốc. Do vậy, ông Trần Văn Dũng tin rằng, trong chiến lược này, Shinhan Bank là tập đoàn có nhiều lợi thế, vì có nhiều lĩnh vực kinh doanh và đặc biệt đã hiện diện tại Việt Nam từ rất sớm./.

M.A-D.T