Thông tin tại đại hội, ông Trần Phúc Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Securities cho biết, năm 2023, tình hình kinh tế vĩ mô nói chung, thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới cũng như Việt Nam được dự báo vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn và thách thức. Mặc dù TTCK đang trong xu hướng hồi phục, nhưng chưa thể tạo được đà tăng trưởng ngay, thị trường cần thêm thời gian tích lũy chặt chẽ với biên độ hẹp để tạo ra nền tảng vững chắc trước khi có thể tạo ra xu hướng mới.

Theo lãnh đạo VietinBank Securities, dự báo mức P/E cho thị trường năm 2023 là 9,2 lần (tính tại ngày 31/12/2022), thấp hơn 35% so với P/E bình quân giai đoạn 2009 - 2022 là 14,16 lần. Với nền tảng lãi suất cao như hiện nay, dự báo áp lực điều chỉnh, rung lắc vẫn duy trì trong nửa đầu năm nay.

VietiBank Securities dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ dao động trong khoảng 945 - 1.200 điểm, nhưng sẽ cải thiện tích cực dần và ổn định hơn ở 6 tháng cuối năm khi kỳ vọng áp lực lãi suất giảm bớt, cũng như nền kinh tế hồi phục trở lại.

VietinBank Securities đặt mục tiêu lãi trước thuế 2023 đạt gần 230,8 tỷ đồng
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 VietinBank Securities. Ảnh: Duy Thái.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/3, cổ phiếu CTS của VietinBank Securities đang có giá 15.350 đồng/cổ phiếu.

Trên cơ sở nhận định thị trường, năm 2023, VietinBank Securities đặt mục tiêu tất cả các mảng hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các giải pháp phát triển đối với các mảng hoạt động kinh doanh tiềm năng và cốt lõi phù hợp với xu hướng và nhận định thị trường. Công ty sẽ có các giải pháp hướng tới việc mở rộng thị phần, gia tăng doanh thu hoạt động môi giới, tăng dư địa cho vay ký quỹ và đặc biệt tập trung phát triển mạnh mẽ mảng M&A” - ông Trần Phúc Vinh nói.

Đại hội đồng cổ đông của CTS cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận trước thuế đạt 230,8 tỷ đồng và tỷ lệ cổ tức dự kiến là 10%. Đại hội đồng cổ đông cũng đã ủy quyền cho hội đồng quản trị Công ty chủ động rà soát, nghiên cứu và điều chỉnh kế hoạch trên linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế cũng như tuân theo quy định của pháp luật.

Được biết, năm 2022, VietinBank Securities đạt doanh thu 872 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 71 tỷ đồng. Dư nợ cho vay ký quỹ (margin) của Công ty tại thời điểm cuối năm 2022 đang ở mức 1.450 tỷ đồng. Theo ông Vũ Đức Mạnh - Tổng Giám đốc VietinBank Securities, dư nợ margin của Công ty trong năm 2023 dự kiến tăng để phục vụ khách hàng nhưng trong tầm kiểm soát, thu hút khách hàng. Để tăng cường hoạt động cho vay, CTS đã áp dụng mức phí vay đối với khách hàng đang giao dịch với lãi suất từ 11,5%, còn đối với khách hàng mở mới tài khoản ở mức lãi suất 12,5%.

Đồng thời, “Công ty sẽ khai thác tối đa lợi thế từ ngân hàng mẹ VietinBank mở rộng tệp khách hàng để cung cấp dịch vụ tư vấn M&A và các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp. Đối với hoạt động kinh doanh vốn, trong năm 2023, VietinBank Securities sẽ tăng cường kết nối với các ngân hàng trong và ngoài nước để gia tăng hạn mức, đa dạng kỳ hạn các khoản vay nhằm tối ưu hóa chi phí vốn” - ông Vũ Đức Mạnh cho hay./.