VietinBank Securities: Vững bước kiến tạo thịnh vượng cho khách hàng và nền kinh tế
Trụ sở mới của VietinBank Securities tại Tầng 1 đến Tầng 4, Tòa nhà N02-T2 Khu ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Kinh doanh ấn tượng trở lại

Vận động linh hoạt cùng nhịp đập thị trường trong những tháng nhiều cảm xúc vừa qua, VietinBank Securities đã ghi nhận kết quả kinh doanh quý III tăng ấn tượng so với cùng kỳ, từ đó đưa tổng lợi nhuận 3 quý tiến sát ngưỡng 155 tỷ đồng.

Theo đó, báo cáo tài chính quý III/2023 cho thấy, VietinBank Securities ghi nhận doanh thu hoạt động đạt hơn 255 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích này cấu thành từ các khoản liên quan lãi từ tài sản tài chính FVTPL (84 tỷ đồng); lãi từ các khoản cho vay và phải thu (70 tỷ đồng); lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) (38 tỷ đồng); lãi từ tài sản tài chính sẵn sàng để bán (AFS: 20 tỷ đồng), đều tăng trưởng tích cực so với quý III/2022.

Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khách hàng

Ngày 1/8/2023, VietinBank Securities đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận thay đổi địa chỉ đặt trụ sở mới tại Tầng 1 đến Tầng 4, Tòa nhà N02-T2 Khu ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Bước chuyển mình này của VietinBank Securities hứa hẹn sẽ tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, đồng thời đáp ứng linh động, đa dạng mọi nhu cầu trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng trong thời gian tới.

Đáng chú ý, bất chấp thị trường chứng khoán biến động mạnh do tác động từ nhiều yếu tố địa chính trị, kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, doanh thu mảng môi giới chứng khoán của VietinBank Securities vẫn tăng tới gần 79% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, nghiệp vụ bảo lãnh, đại lý phát hành, tư vấn, lưu ký chứng khoán của Công ty cũng ghi nhận lãi… Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế trong quý III/2023 của VietinBank Securities đạt hơn 67 tỷ đồng, tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Sau 3 quý năm 2023, VietinBank Securities thu về 833 tỷ đồng, tăng 22,5% và lợi nhuận sau thuế đạt trên 154,9 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ. Tính đến cuối kỳ, tổng tài sản VietinBank Securities đạt hơn 8.195 tỷ đồng, tăng hơn 62% so với đầu kỳ, chủ yếu đến từ các tài sản tài chính.

VietinBank Securities: Vững bước kiến tạo thịnh vượng cho khách hàng và nền kinh tế
VietinBank Securities luôn chú trọng chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, VietinBank Securities đặt mục tiêu lợi nhuận cả năm ở mức 230 tỷ đồng, tăng gấp gần 3 lần so với năm 2022. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 10%.

Để đạt được mục tiêu này, VietinBank Securities đưa ra các giải pháp hướng tới việc mở rộng thị phần, gia tăng doanh thu hoạt động môi giới, tăng dư địa cho vay ký quỹ, đặc biệt tập trung phát triển mạnh mẽ mảng M&A.

Mảng môi giới và cho vay giao dịch ký quỹ được đánh giá là có nhiều dư địa trong thời gian tới. Theo đó, VietinBank Securities sẽ tiếp tục định hướng tập trung tối đa nguồn lực để đẩy mạnh, khai thác tối đa mảng hoạt động nghiệp vụ môi giới, bao gồm tư vấn đầu tư, cho vay margin và cung cấp dịch vụ cho vay ứng trước tiền bán chứng khoán.

Có thể thấy, trong bối cảnh mức độ thách thức trên thị trường gia tăng ở nhiều góc độ, VietinBank Securities vẫn duy trì lợi thế, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua bộ giải pháp tổng thể các dịch vụ môi giới tài chính trọng yếu: Đa dạng hóa sản phẩm cung cấp, nâng cao chất lượng tư vấn, số hóa các sản phẩm và dịch vụ tiện ích, thiết lập hệ sinh thái số theo tiêu chuẩn tiên tiến thế giới.

Bảng vàng gọi tên

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities; mã Ck: CTS) đã được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Dịch vụ Môi giới tài chính tiêu biểu 2023 (Brokerage Award)” do Báo Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) trao tặng.

VietinBank Securities: Vững bước kiến tạo thịnh vượng cho khách hàng và nền kinh tế
VietinBank Securities được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Dịch vụ Môi giới tài chính tiêu biểu 2023".

Đây là hạng mục giải thưởng quan trọng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023, đáp ứng các thông lệ quốc tế cao nhất. VietinBank Securities đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chí khắt khe của giải thưởng, lọt top bình chọn bởi Hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia uy tín đến từ Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các Hiệp hội Trái phiếu, Cố vấn tài chính, Blockchain hàng đầu Việt Nam.

Trong đó, nhóm chỉ tiêu định tính đóng vai trò quan trọng và được phân bổ trọng số cao hơn, nhằm ưu tiên đánh giá chất lượng dịch vụ gồm có trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, năng lực của các cố vấn tài chính, cũng như giá trị thương hiệu của các dịch vụ.

Diễn đàn VWAS 2023 với chủ đề “Bơi trong dòng xoáy” là nền tảng vinh danh các tổ chức tài chính, ngân hàng, chứng khoán, quỹ đầu tư… tiêu biểu, có đóng góp tích cực cho sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường tài chính và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Giải thưởng lần này một lần nữa là sự ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực không ngừng nghỉ của VietinBank Securities trên hành trình kiến tạo những giá trị xứng tầm và bền vững cho khách hàng và thị trường chứng khoán.

Với VietinBank Securities kiên định trên hành trình kiến thiết các giá trị bền vững, thịnh vượng cho nhà đầu tư, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung./.