bh

Báo chí góp phần quan trọng hỗ trợ thị trường BH phát triển.

Trong thời gian tới, mong TBTCVN sẽ tiếp tục có nhiều bài viết phân tích, đánh giá thị trường, mở thêm các diễn dàn trao đổi,… Đó là chia sẻ của đại diện hiệp hội, các DNBH nhân dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

* Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Bùi Gia Anh:

Luôn hỗ trợ, đồng hành cùng hiệp hội

anh

Báo chí có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Đối với lĩnh vực BH, báo chí không chỉ là cầu nối giữa khách hàng với DN, với các cơ quan chức năng mà còn đưa BH tới gần hơn với cuộc sống. Không chỉ tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến BH, báo chí còn mang đến cho độc giả những thông tin tổng quan, những bài viết phân tích, đánh giá, nhận định của các chuyên gia về BH, thông tin về các sản phẩm BH, giúp người dân hiểu đúng về BH...

Đặc biệt, TBTCVN bên cạnh việc định hướng thông tin về lĩnh vực BH, còn luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Hiệp hội Bảo hiểm (HHBH), góp phần giúp HHBH hoàn thành tốt công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận. TBTCVN luôn có những bài viết chất lượng, với những nhận định, đánh giá, phân tích sâu sắc, góc nhìn đa chiều, khách quan từ đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, luật sư…

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, HHBH xin gửi tới ban biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên, những người làm việc trong ngành truyền thông nói chung và TBTCVN nói riêng lời cảm ơn và sự ghi nhận sâu sắc. Chúc các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa!

* Phó Tổng giám đốc PTI Đoàn Kiên:

TBTCVN nên mở các diễn đàn để độc giả có thể trao đổi, phản biện thông tin

kien

Trong thời đại truyền thông hiện nay, báo chí đóng một vai trò rất quan trọng trong mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đối với riêng ngành BH, báo chí góp phần không nhỏ trong việc làm cầu nối giữa DN và khách hàng, đặc biệt, hỗ trợ DN biết tới những ý kiến đóng góp và nhu cầu thực tế của khách hàng để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình một cách tốt nhất.

TBTCVN không chỉ cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác về chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến BH mà còn đưa ra những thông tin tổng quan, những bài viết phân tích, đánh giá, nhận định của các chuyên gia, trực tiếp giúp người dân hiểu đúng về ngành BH và nhận thức được lợi ích khi tham gia BH.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, tôi mong rằng trong thời gian tới, TBTCVN sẽ tiếp tục đổi mới, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để có thể đưa tin nhanh nhất, kịp thời nhất đến độc giả trên cả nước. TBTCVN cũng nên mở những diễn đàn để độc giả có thể trao đổi, phản biện…, đó đồng thời cũng là nơi để các phóng viên của báo có thêm được những góc nhìn đa dạng hơn.

Riêng đối với PTI, TBTCVN và PTI đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp lâu dài, hướng tới mục tiêu chung là phát triển ngành BH một cách tích cực. Chúng tôi cảm ơn TBTCVN đã luôn cập nhật tới độc giả những tin tức mới nhất của PTI về mảng kinh doanh cũng như hoạt động cộng đồng, qua đó hỗ trợ tạo dựng niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng với PTI!

* Tổng giám đốc BIC Trần Hoài An:

Mong TBTCVN có thêm phiên bản tiếng nước ngoài

an

Báo chí là người bạn đồng hành và là cầu nối thông tin hữu hiệu giữa DN và công chúng. Với việc cung cấp các thông tin đa dạng, phong phú, chính xác, kịp thời cho độc giả cũng như tương tác, phản biện những nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, báo chí đã góp phần giúp các DN nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, các cơ hội, thách thức của thị trường để ngày càng nỗ lực hoàn thiện và phát triển.

Đối với lĩnh vực BH, trong bối cảnh nhu cầu của người dân và DN ngày một gia tăng, vai trò của báo chí là rất quan trọng trong việc định hướng thông tin, lan tỏa ý nghĩa thiết thực của BH cũng như đóng góp những góc nhìn, giải pháp thiết thực cho sự phát triển của thị trường.

Với riêng BIC, để trở thành 1 trong 8 DNBH phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần, top 5 công ty BH có tỷ suất sinh lời cao nhất như hiện nay, bên cạnh những nỗ lực tự thân, BIC cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí đã luôn sát cánh đồng hành, ghi nhận mọi bước tiến của BIC trong từng bước đường phát triển, đồng thời cũng là cầu nối khách quan góp phần rút ngắn khoảng cách giữa BIC với khách hàng.

Đối với TBTCVN nói riêng, trong lĩnh vực BH, TBTCVN chính là cầu nối truyền tải chính thức các thông tin mới nhất, kịp thời nhất về các quy định, chính sách BH… tới các DNBH, giúp các DN kịp thời nắm bắt và có những giải pháp phù hợp với những thay đổi của thị trường.

Với thế mạnh về chất lượng thông tin, mong TBTCVN sẽ có thêm phiên bản tiếng nước ngoài để mở rộng hơn nữa đối tượng độc giả, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới cũng như đang thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên BIC, tôi xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới ban biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên TBTCVN.

Hồng Chi (thực hiện)