ct tran dai quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại cuộc làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Nghệ An lưu ý tập trung cải thiện môi trường kinh doanh

Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân đường báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2017; kết quả thu hút, quản lý, sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi; tình hình an ninh – quốc phòng và một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong 4 tháng đầu năm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tỉnh Nghệ An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai thực hiện quyết liệt các chủ trương, chính sách mà Trung ương và tỉnh đã ban hành. Trước hết là 5 mũi trọng điểm trong phát triển kinh tế, các chương trình, kế hoạch hành động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, trong đó có Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Chủ tịch nước cũng lưu ý: Trong quản lý quy hoạch, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới môi hình tăng trưởng theo hướng phát triển nhanh, bền vững. Cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng hiện đại, chú trọng phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, tiêu tốn ít nhiên liệu, nguyên vật liệu, không gây ô nhiễm môi trường...

ct quang
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh hồi trống khai hội mùa du lịch Cửa Lò năm 2017.

Chủ tịch nước đánh trống khai hội mùa du lịch biển Cửa Lò 2017

Mùa du lịch năm 2017 ở Cửa Lò có nhiều nét mới: tổ chức Lễ cầu ngư toàn quốc, lễ hội âm nhạc đường phố, giải cầu mây bãi biển toàn quốc; ra mắt tổ tư vấn du lịch để đáp ứng nhu cầu thông tin của du khách trong mùa du lịch năm 2017.

Với chủ đề “Cửa Lò hội tụ và toả sáng”, thị xã biển đặt chỉ tiêu đón hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2016; trong đó, 977 ngàn lượt khách lưu trú, 5.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.633 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng và ấm áp của lễ khai mạc, trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu và du khách, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2017, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

ct quang
Chủ tịch nước trò chuyện, thăm hỏi bà con nhân dân xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự lễ thông xe tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương (QL7 – N5 – D4) đến xã Nghi Thiết, thị xã Cửa Lò. Đây là tuyến đường quan trọng, có tính chiến lược lâu dài, góp phần thúc đẩy và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội cả khu vực phía Tây tỉnh Nghệ An. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng tham dự nghi lễ nhấn nút vận hành Nhà máy xi măng Sông Lam; Cắt băng khánh thành Vinpearl Cửa Hội Resort & Villas.

Tại chuyến thăm và làm việc tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân địa phương đã nỗ lực vượt khó để chăm lo phát triển kinh tế. Tại đây Chủ tịch nước cũng đã tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thăm hỏi và nói chuyện với nhân dân địa phương./.

Công Bình – VPMT