Vững tay chèo, vượt gió ngược

Trong bối cảnh ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu năm 2023 và thị trường BHNT trong nước đầy thử thách, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp BHNT có mức lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2023 ước tính đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng lên 12,6%.

Tính đến 31/12/2023, tổng tài sản của Dai-ichi Life Việt Nam đạt 66.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022, giữ vững vị trí Top 3 Công ty BHNT nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 2.000 nhân viên và 110.000 tư vấn tài chính trên toàn quốc.

Dai-ichi Life Việt Nam hiện vinh dự phục vụ 4,7 triệu khách hàng với trên 1,3 triệu hợp đồng bảo hiểm hiệu lực và dự kiến sẽ chào đón mốc son trên 5 triệu khách hàng trong năm 2024.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, năm 2023 ghi nhận những bước tiến của doanh nghiệp với chiến lược đẩy mạnh công nghệ, đầu tư phát triển hệ sinh thái số thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm xuyên suốt, rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Có thể kể đến các ứng dụng hiện đại và tiện lợi dành cho khách hàng và đội ngũ kinh doanh như: Dai-ichi Connect, E-App, Dai-ichi Success; cùng các “trợ lý ảo” như Voicebot 24/7 và Chatbot 24/7... Riêng trong năm 2023, đã có 262.000 khách hàng lần đầu tải ứng dụng Dai-ichi Connect, nâng tổng số người sử dụng đến thời điểm hiện tại lên 820.000 khách hàng.

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp BHNT và bảo vệ sức khỏe chỉ với vài thao tác trực tuyến nhanh chóng.

Đồng thời, công ty cũng đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ bằng những giải pháp trực tuyến như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment..., tiếp tục đẩy mạnh phát triển Hệ sinh thái tài chính số với các đối tác ngân hàng.

Các “công cụ số” này không chỉ giúp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn tài chính, mà còn góp phần giảm thiểu tác động môi trường thông qua việc giảm sử dụng giấy và các tài nguyên khác.

Bên cạnh đó, cuối tháng 11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã chính thức ký kết hợp tác với Garmin để phát triển Hệ sinh thái Chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ qua ứng dụng Dai-ichi Connect.

Vì một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, tiên phong khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 67 tỷ đồng, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong suốt 17 năm qua.

Dai-ichi Life Việt Nam - 17 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam
Ban Giám đốc Cấp cao Dai-ichi Life Việt Nam đến thăm và trao tặng quà khuyến học cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Phìn Ngan, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tháng 1/2024.

Hưởng ứng cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, đồng thời nỗ lực “xanh hóa” doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ESG của Liên Hợp Quốc (Môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), Dai-ichi Life Việt Nam đã đề ra chiến lược phát triển toàn diện để trở thành “doanh nghiệp xanh”: tăng trưởng kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội; tích cực đầu tư và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của công ty, đồng thời khuyến khích nhân viên, tư vấn tài chính và cộng đồng xây dựng lối sống xanh, đề cao ý thức tiết kiệm tài nguyên (giấy, điện, nước...) tại công sở và trong sinh hoạt hàng ngày.

Gặt hái “quả ngọt”

Với những thành quả ấn tượng và đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế, trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận 11 giải thưởng và danh hiệu danh giá từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Có thể kể đến giải thưởng quốc tế Asia Pacific Enterprise Awards 2023 cho hai hạng mục: “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á” (Corporate Excellence Award) và “Thương hiệu Truyền cảm hứng” (Inspirational Brand Award) trong ba năm liên tiếp (2021 - 2023); danh hiệu Top 2 trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín” trong hai năm liên tiếp (2022 - 2023); danh hiệu “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023”…

Dai-ichi Life Việt Nam - 17 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023”.

Đặc biệt, ngày 28/11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự được Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam trao Chứng nhận tôn vinh những đóng góp ý nghĩa của công ty cho hoạt động bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.

Bước sang tuổi 17 đầy sức trẻ, với sứ mệnh “Vì tương lai an tâm hạnh phúc của người dân Việt” và khát vọng chuyển mình vươn tầm cao mới, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực vượt bậc nhằm bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho hàng triệu khách hàng và gia đình, đồng thời lan tỏa thông điệp "Kết nối Triệu Yêu Thương"- yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng và yêu thương trái đất, đến mỗi người, mỗi nhà./.