Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý cửa hàng xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán
Một cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Ảnh: Sơn Nam

Được biết, toàn tỉnh hiện có 421 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với 1.461 cột bơm. Tính đến thời điểm này, trên 97% cửa hàng xăng dầu đã phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng.

Liên tục những ngày qua, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bán lẻ xăng dầu để triển khai thực hiện xuất HĐĐT theo quy định (đến hết ngày 31/3/2024).

Hiện Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đang tích cực đôn đốc, giám sát và thường xuyên vào ứng dụng HĐĐT để theo dõi việc xuất hóa đơn theo từng lần bán của các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn. Đồng thời, cục thuế phối hợp với các cơ quan liên quan, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ về HĐĐT để tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện…

Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, đến hết ngày 31/3/2024, đoàn liên ngành của tỉnh sẽ kiểm tra việc thực hiện HĐĐT. Theo đó, đoàn sẽ tổng kiểm tra, xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về HĐĐT./.