nong nghiep cong nghe cao

Ảnh TL minh họa

Nhằm hỗ trợ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, trang trại, hộ nông dân trong vùng dự án đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đầu tư gần 600 tỷ đồng quy hoạch vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây là nguồn kinh phí được huy động xã hội hóa từ các doanh ngiệp và người dân.

Theo đó, vùng nông nghiệp công nghệ cao có diện tích 244 ha, tập trung ở 3 xã Phước Lâm, Thuận Thành và Trường Bình. Đây là khu nông nghiệp đa chức năng bao gồm: sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trình diễn, chuyển giao khoa học - công nghệ, ươm tạo cây giống theo phương pháp thủy canh, giá thể trong nhà lưới,...

Bên cạnh đó, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao liên kết, hợp tác với các tổ chức khoa học công nghệ, các nhà khoa học trong và ngoài nước trong việc nghiên cứu thực nghiệm và chuyển giao công nghệ mới; thu hút đầu tư trên cơ sở vận dụng sáng tạo cơ chế, chính sách của nhà nước vào thực tế vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tư vấn, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong vùng và các địa phương có nhu cầu.

Việc ứng dụng công nghệ cao góp phần xây dựng các mô hình sản xuất hàng hóa lớn, có sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; đồng thời, nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán canh tác, sản xuất của người dân để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới, ông Lê Văn Hoàng nhấn mạnh./.

Thanh Bình/TTXVN