gia dau brent

Goldman Sachs cắt giảm mạnh dự báo giá dầu mỏ ở Mỹ trong năm 2015 xuống 39 USD/thùng trong 6 tháng tới.

Tại thị trường New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao cùng thời điểm giảm 2,29 USD, xuống 46,07 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/1, giá dầu mỏ trên thị trường châu Âu lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua đã "phá đáy" 50 USD/thùng sau khi ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự đoán "vàng đen" tiếp tục rớt giá trong những tháng tới.

Nhà phân tích thị trường Jasper Lawler làm việc tại CMC Markets UK cho biết các nhà đầu tư hiện đang "bán đổ bán tháo" do không biết giá "vàng đen" sẽ giảm tới mức nào.

Trong khi đó, Goldman Sachs cắt giảm mạnh dự báo giá dầu mỏ ở Mỹ trong năm 2015 xuống 41 USD/thùng trong 3 tháng tới và 39 USD/thùng trong 6 tháng tới, thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó lần lượt là 70 USD và 75 USD/thùng.

Ngân hàng này cũng cắt giảm dự báo đối với giá dầu Brent bên cạnh việc nhận định thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục dư thừa nguồn cung trong vài tháng tới, khiến giá dầu tiếp tục trượt dốc trong thời gian dài hơn.

Ngoài dự báo của Goldman, việc Nga bị hạ mức xếp hạng tín dụng trong tuần trước và việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định không giảm sản lượng cũng là yếu tố tác động tiêu cực tới giá dầu./.

Tấn Thông