UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 174/TB-VP về kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Công an Thành phố báo cáo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 7 tháng đầu năm, phương án đảm bảo giao thông dịp Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tập trung nâng cao chất lượng, đảm bảo người tham gia giao thông được thuận lợi, phấn đấu năm 2014 vận chuyển 480 triệu lượt hành khách; đồng thời, Công an Thành phố có trách nhiệm phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân đi xe buýt.

Sở GTVT lập phương án, lộ trình đấu thầu trợ giá đối với 11 tuyến xe buýt (hiện nay đang không trợ giá) để mở rộng phục vụ về các vùng ngoại thành như Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ ... ; đồng thời có phương án, lộ trình sắp xếp các xe đang hoạt động trên tuyến để đảm bảo ổn định vận tải hành khách và việc làm của các DN và người lao động.

Phó Chủ tịch yêu cầu, các đơn vị đến kỳ đổi phù hiệu xe taxi thì chỉ đạo bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ, thu phí cấp đổi theo quy định; đối với các đơn vị chưa đến kỳ cấp đổi phù hiệu nhưng phải thực hiện theo quy định mới về phù hiệu thì không thu lệ phí cấp đổi.

Trong khi cấp đổi phù hiệu, Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông vận tải tổ chức đi dán phù hiệu tại các đơn vị, đảm bảo DN không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh; Sở có kế hoạch chi tiết và thông báo cho các đơn vị được biết, với phương châm phục vụ các DN một cách tốt nhất; Kết hợp việc điều tra, tổng rà soát số lượng, chất lượng xe taxi... trên địa bàn Thành phố để phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước sau này.

Phó chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở GTVT, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm tình trạng hoạt động taxi dù, taxi không đủ điều kiện kinh doanh cố định tại Hà Nội./.

Đặng Hương