Hình sự

Thượng tá Phạm Tùng Vân thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí. Ảnh: Diệu Hoa

Cùng với đó, trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và vi phạm về môi trường, còn nổi lên các hoạt động khai thác, kinh doanh cát trái phép, nhất là tại các địa bàn giáp ranh Hà Nội và các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên; tình trạng vi phạm trong lĩnh vực y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong thời gian qua, Công an thành phố (CATP) đã rà soát xác định 93 vụ việc phức tạp, tiềm ẩn phức tạp, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh về an ninh, trật tự ngay từ cơ sở; tham mưu Bộ Công an có văn bản chỉ đạo toàn quốc liên quan giải quyết các vấn đề phức tạp tại các khu nhà cao tầng.

Thời gian tới, CATP tiếp tục rà soát, xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, sự - kiện chính trị, quốc tế, văn hóa xã hội và đối ngoại quan trọng; chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự.

CATP Hà Nội đã phát hiện, điều tra, khám phá 1.785 vụ với 2.183 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, chứa chấp và sử dụng trái phép chất ma túy. Xử lý hình sự 1.656 vụ, 1.919 đối tượng, trong đó xử lý 748 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, xử lý hành chính 129 vụ, 264 đối tượng. Lập hồ sơ đưa 543 người nghiện vào Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội; vận động, đưa 1.055 người nghiện đi cai nghiện tự nguyện (giảm 423 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017).

Tin, ảnh: Diệu Hoa