Hải quan Quảng Ninh bắt giữ 400 hộp thuốc hỗ trợ Covid-19 nhập lậu
400 hộp thuốc hỗ trợ Covid-19 có nguồn gốc nhập lậu.

400 hộp thuốc viên nang; loại 12 viên/vỉ; 02 vỉ/hộp; bên ngoài vỉ thuốc và bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và có in dòng chữ LIANHUA QINGWEN JIAONANG được đựng trong 02 thùng carton.

Toàn bộ số hàng hóa nói trên được chở trên xe ô tô KIA MORNING biển kiểm soát 14D-011.00 do ông Vy Hoàng Sơn, trú tại Phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh trực tiếp điều khiển. Khi phương tiện di chuyển tới khu vực phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì bị Tổ Kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra, bắt giữ.

Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã hoàn tất hồ sơ, tiếp tục điều tra, xác minh để đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây là loại thuốc hiện nay được tiêu thụ rất nhiều trên thị trường nhằm mục đích uống dự phòng và điều trị các triệu chứng của bệnh Covid-19. Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; nhu cầu sử dụng kit test nhanh Covid-19, các loại thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng cho bệnh nhân mắc Covid-19 của người dân tăng đột biết; các đối tượng đã tìm mọi cách để buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ các mặt hàng nói trên có nguồn gốc nhập lậu làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cộng đồng, thao túng và đẩy giá cả các mặt hàng này tăng cao.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung nắm tình hình, thường xuyên trao đổi thông tin, phối kết hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn để ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các hành buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vật tư y tế (kit test nhanh Covid-19, các loại thuốc chữa Covid-19…).