Câu lạc bộ này đã “bỏ túi” 103 triệu bảng từ các hoạt động thương mại ngoài sân cỏ, 102 triệu bảng từ bản quyền truyền hình và 109 triệu bảng từ tiền các trận có đội thi đấu.- Ảnh www.rtf123.com

Các hợp đồng tài trợ, bán hàng cũng như bản quyền sản phẩm mang thương hiệu câu lạc bộ đã đóng góp phần lớn vào mức doanh thu “khủng” này. Theo Báo cáo tài chính bán niên của Manchester United, lợi nhuận ròng của câu lạc bộ này đạt 146 triệu bảng.

Ed Woodward, Phó chủ tịch của MU nói: "Chúng tôi rất tự hào với kết quả này, các hoạt động thương mại tiếp tục giữ vai trò đầu tầu để câu lạc bộ phát triển và tiếp tục những thành công của mình".

Trong năm tài khóa vừa qua, “Quỷ đỏ” đã ký được một loạt các hợp đồng tài trợ với nhiều doanh nghiệp nhờ đó mà doanh thu của câu lạc bộ này đã tăng thêm 30%. Trong số đó đáng chú ý là hợp đồng ký với nhãn hiệu xe hơi Chevrolet của Mỹ. Công ty này sẽ được in tên lên áo thi đấu của MU từ mùa tới.

Câu lạc bộ này đã “bỏ túi” 103 triệu bảng từ các hoạt động thương mại ngoài sân cỏ, 102 triệu bảng từ bản quyền truyền hình và 109 triệu bảng từ tiền các trận có đội thi đấu.

MU dành một nửa số tiền kiếm được để chi trả cho nhân sự, bao gồm các bản hợp đồng mới, tăng lương và tiền thưởng cho các cầu thủ hiện tại. CLB cũng thuê thêm nhân lực phục vụ cho việc mở rộng kinh doanh, dành 10 triệu USD "phụ phí" để chi trả cho những người rời đội bóng sau khi cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Richard Hunter, giám đốc công ty môi giới cổ phiếu Hargreaves Lansdown cho biết thành công của Manchester United trên sân bóng đã có ảnh hưởng đến kết quả tài chính. Câu lạc bộ dự kiến sẽ có doanh thu tăng trưởng tốt hơn trong mùa bóng 2013 - 2014 nhờ khả năng có được vị trí cao tại các giải quốc nội và Champions League./.

Thu Trà (Theo BBC)