7/18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được vinh danh

Bảng danh sách 115 doanh nghiệp Việt là nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021, do Tạp chí HR Asia Magazin công bố mới đây, đã ghi danh tên tuổi của 7 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong số 18 doanh nghiệp đang có mặt trên thị trường gồm: Prudential Việt Nam, Manulife Việt Nam, AIA Việt Nam, Sun Life Việt Nam, Chubb Việt Nam, FWD Việt Nam, MB Ageas. Kết quả này đã khẳng định cho cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ bất chấp khó khăn do dịch Covid-19.

Môi trường làm việc lý tưởng: Nền tảng vững vàng để doanh nghiệp bảo hiểm bứt phá

Các hoạt động nội bộ sôi nổi giúp gắn kết nhân viên công ty.

Theo kết quả được Tạp chí HR Asia công bố, FWD Việt Nam tiếp tục được vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021. Với hệ giá trị cốt lõi 5C gồm: cam kết, cải tiến, chủ động, cởi mở và chăm sóc, doanh nghiệp bảo hiểm này đang dần thay đổi định kiến của nhiều người về một môi trường làm việc khô khan và cứng nhắc của ngành bảo hiểm. Được biết, trong suốt 5 năm qua, văn hóa làm việc tại FWD Việt Nam luôn được đánh giá cao bởi nhân viên chủ động thể hiện sự khác biệt và sẵn sàng thách thức giới hạn của chính mình.

Đặc biệt, FWD Việt Nam còn là một trong số ít doanh nghiệp đã tăng phụ cấp hàng tháng cho cán bộ, nhân viên bất chấp những khó khăn do Covid-19 gây ra. FWD Việt Nam cũng đồng thời đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp nhân viên là F0, F1 hay triển khai dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến Telemedicine để giúp nhân viên an tâm trong mùa dịch...

Một tên tuổi khác là Chubb Life Việt Nam, doanh nghiệp này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với Hội đồng giám khảo, thông qua chiến lược nhân sự xuất sắc được phát triển trên 5 tiêu chí mà mô hình T.E.A.M do HR Asia đề ra bao gồm: “Heart - gắn kết mặt cảm xúc, Mind - suy nghĩ và động lực, Soul - niềm tin và thái độ, Think - nhận thức về tập thể, Feel - cảm xúc với công ty và Do - hành động theo tập thể”. Mô hình này không chỉ làm tăng mức độ gắn bó của các nhân viên riêng lẻ mà hỗ trợ từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau.

“Với cách tiếp cận lấy khách hàng và đội ngũ nhân viên làm trọng tâm, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và hiệu quả, tất cả thành viên của Chubb Life Việt Nam đã và đang cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc gắn kết, cùng nhau đi tiếp hành trình trở thành một trong những công ty “công nghệ bảo hiểm nhân thọ” hàng đầu tại Việt Nam” - đại diện Chubb Life Việt Nam nhấn mạnh.

MB Ageas Life cũng vinh dự góp mặt trong danh sách những công ty tại Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Năm 2021 cũng là năm đầu tiên MB Ageas Life đạt được giải thưởng ngoài khu vực và lãnh thổ của Việt Nam nhờ những nỗ lực nhằm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo, sẵn sàng thích ứng với mọi khó khăn, đặc biệt khi tình trạng giãn cách xã hội tiếp tục làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Một trong những tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ là Manulife Việt Nam cũng được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ ba liên tiếp.

Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự tại Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua việc xây dựng văn hóa nội bộ đề cao sự đổi mới và không ngừng học hỏi, chúng tôi luôn xác định văn hóa chính là lợi thế cạnh tranh khác biệt. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của nền văn hóa dựa trên tri thức và vai trò của nó trong việc chuyển hóa cách mọi người suy nghĩ, hành động và làm việc”.

Cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Ông Sang Lee - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Thật vinh dự khi được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” trong ba năm liên tiếp. Những thay đổi tích cực mà chúng tôi đã tạo ra trong doanh nghiệp nói riêng và toàn ngành bảo hiểm nói chung là kết quả của việc có được một đội ngũ nhân viên gắn kết và luôn nỗ lực xây dựng văn hóa chiến thắng”. “Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi tin rằng con người là chìa khóa thành công và bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp, chúng tôi có thể làm việc hiệu quả hơn để giúp người dân Việt Nam sống tốt hơn mỗi ngày” - ông Sang Lee chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Kim Mai Thư - Phó Tổng giám đốc Phát triển nguồn nhân lực FWD Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự khi hai năm liên tiếp nhận giải thưởng này. Công ty luôn cam kết xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập nhằm nuôi dưỡng tinh thần tiên phong và những ý tưởng lớn. Giải thưởng này là sự khẳng định cho cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc xây dựng FWD Việt Nam ngày càng tốt hơn cho cả khách hàng và nhân viên và thông qua đó hiện thực hóa tầm nhìn khác biệt của chúng tôi thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Đại diện MB Ageas Life chia sẻ: Với đội ngũ nhân viên trẻ, đầy nhiệt huyết và tài năng, việc nhận được giải thưởng danh giá HR Asia – “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực trong suốt 5 năm hoạt động và ngày càng khẳng định vị thế trong ngành bảo hiểm nhân thọ của MB Ageas Life tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, một môi trường làm việc lý tưởng sẽ kích thích cách suy nghĩ mới, cách làm việc mới, khả năng dẫn đầu mới, tạo bước đệm để các thành viên phá bỏ giới hạn và cùng nhau tạo nên đột phá, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc và truyền cảm hứng để nhân viên đạt được một sự nghiệp có ý nghĩa ngay cả trong những thời điểm đầy thử thách. Điều này góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của công ty, tạo động lực cho các tổ chức khác cải thiện và nâng cao tiêu chuẩn về môi trường làm việc.

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng quốc tế uy tín được Tạp chí HR Asia được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên. Năm 2021, giải thưởng thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á như Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam...