Chương trình xúc tiến du lịch kéo dài từ 10/7 đến 21/9, theo đó, KTO sẽ tặng 1 triệu đồng và phiếu giảm giá khi mua sắm tại cửa hàng miễn thuế Lotte tại sân bay Quốc tế Incheon cho 1.200 khách du lịch đầu tiên mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch như: Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour…

Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Vietnam Airlines (VNA), Asian Airlines (OZ), Korean Air (KE), Vietjet, Jeju Air cũng có những chính sách ưu đãi, hợp lý cho các nhóm khách nhỏ từ 5-6 người theo yêu cầu của khách du lịch. Ba hãng hàng không VNA, OZ, KE cũng sẽ tặng thêm 9-10 kg hành lý ký gửi cho khách du lịch…

du lich han quoc
Toàn cảnh buổi họp xúc tiến du lịch Hàn Quốc - Hè 2015.

Để góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách quốc tế, từ 6/7 đến 30/9, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng quyết định miễn lệ phí làm visa (15USD/khách) đối với những đoàn khách du lịch khen thưởng được tổ chức bởi công ty du lịch được chỉ định của Đại sứ quán và được bảo lãnh bởi một trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Những khách đã được cấp visa 1 lần từ 1/3 đến 30/6 sẽ được tự động gia hạn thời gian có hiệu lực của visa này từ 3 tháng lên 6 tháng.

Ngoài ra, để du khách yên tâm du lịch, chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chế độ “Bảo hiểm An tâm” trước dịch bệnh Mers. Kể từ 22/6 đến 21/9, khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc, không cần làm thêm thủ tục, sẽ được tự động tham gia bảo hiểm bồi thường bệnh Mers trong vòng 20 ngày mà nhận kết quả xét nghiệm bị nhiễm Mers sẽ được bồi thường 5 triệu won (gần 5.000 USD). Nếu người bệnh tử vong trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận kết quả sẽ được bồi thường 100 triệu won (100.000 USD).

Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Vừa qua, do những lo lắng về dịch Mers, số lượng lớn khách du lịch Việt Nam đã không thực hiện được chuyến du lịch của mình. Với những ưu đãi mà KTO và các đơn vị tham gia chương trình mang lại, đây chính là món quà tri ân cho những khách hàng thân thiết yêu mến đất nước Hàn Quốc.

"Đây cũng chính là cơ hội thứ hai để những du khách đã hủy tour trong tháng 6 tham gia vào chuyến du lịch của mình và là cơ hội vàng cho những khách hàng mới đến Hàn Quốc dễ dàng và thuận tiện hơn”, ông Kang nhấn mạnh./.

Thảo Dương