cong vu

Bộ Xây dựng đề nghị UBND Tp. Hà Nội và UBND Quận Cầu Giấy hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết 100 căn hộ chung cư làm nhà ở công vụ của Chính phủ. Ảnh: TL

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức mua 100 căn hộ chung cư làm nhà ở công vụ của Chính phủ để bố trí cho các cán bộ được điều động, luân chuyển từ địa phương về làm việc tại các cơ quan Trung ương tại Hà Nội thuê trong thời gian công tác. Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết các công việc, cụ thể:

Tiếp tục hoàn thiện đường giao thông xung quanh nhà chung cư CT1-CT2, ưu tiên cấp điện lưới liên tục 24h/24h cho các căn hộ công vụ và hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật khác nhằm đảm bảo giao thông đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của cán bộ các cơ quan Trung ương về ở tại khu nhà ở công vụ của Chính phủ, nhà chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy – Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời các vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự và mỹ quan đô thị xung quanh khu nhà ở công vụ của Chính phủ tại nhà chung cư CT1-CT2.

Trước đó, ngày 7/5/2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 695/QĐ-TTg về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ, trong đó giao Bộ Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố kiểm tra tình hình an ninh trật tự, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội xung quanh khu nhà ở công vụ của Chính phủ, bao gồm khu nhà chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện, Bộ Xây dựng đã hoàn tất các thủ tục mua 100 căn hộ chung cư làm nhà ở công vụ của Chính phủ, trong đó có 76 căn hộ công vụ của Chính phủ tại dự án Tòa nhà chung cư cao tầng CT1-CT2 (Green Park Tower) thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy - Hà Nội và đang bố trí cho cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương thuê theo quy định của pháp luật./.

Kim Thoa