Mặc dù thua kiện nhưng Samsung đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trên thị trường smartphone toàn cầu. - Ảnh: http://technolists.com

Hồi năm ngoái, hãng điện thoại của xứ sở Kim Chi cũng bị cáo buộc với tội danh vi phạm bản quyền và phải bồi thường cho Apple tổng cộng 1,05 tỷ USD. Tuy vậy, đến tháng 3, Thẩm phán Lucy Koh đã điều chỉnh xuống còn 640 triệu USD sau khi tính toán lại thiệt hại.

Trong một tuyên bố của mình, đại diện của hãng Apple cho biết, đối với họ vụ kiện này luôn nhằm mục đích bảo vệ bản quyền hơn là vì tiền. Tất cả chỉ là để bảo vệ sự sáng tạo và sự nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm tạo ra những sản phẩm mà mọi người yêu thích.

"Mặc dù rất khó để đặt giá cho những giá trị này, chúng tôi rất cảm kích bồi thẩm đoàn vì đã chỉ ra cho Samsung biết rằng, việc sao chép có cái giá của nó", hãng này cho biết thêm.

Phán quyết của bồi thẩm đoàn áp dụng cho 13 trong tổng số 26 sản phẩm của Samsung bị Apple cáo buộc là đã sao chép công nghệ. Hầu hết trong số này là các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng thế hệ cũ của Samsung. Hãng này được cho là sẽ nộp đơn kháng cáo.

Thu Trà (Theo BBC)