Sun Life Việt Nam cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Khách hàng đến tham dự triển lãm Dưới ánh mặt trời (Under the Sun) tại flagship Sun Life Việt Nam. Ảnh: H.H

Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Tính đến cuối tháng 6/2023, Sun Life Việt Nam đang bảo vệ tài chính cho gần 240.000 khách hàng, đồng thời những năm gần đây, tổng số tiền chi trả quyền lợi lên tới 2.630 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2022 là hơn 758 tỷ đồng.

Để phục vụ khách hàng trọn đời, bên cạnh các giải pháp sản phẩm phù hợp, dịch vụ khách hàng sáng tạo chính là nhân tố cho sự gắn kết bền lâu. Từ việc tư vấn về giải pháp, quản lý hợp đồng, các dịch vụ và tiện ích đóng phí bảo hiểm, đến việc chăm sóc khách hàng sẽ là hành trình mà khách hàng cùng tham gia và trải nghiệm.

Ví dụ, khách hàng tham gia hợp đồng sẽ nhận được một lá thư chào mừng được viết một cách trân trọng bởi nhà thơ Vi Thùy Linh, hay cách mà nhà bảo hiểm này gửi lời chào mừng đến khách hàng bằng một video thay vì một đoạn lời thoại thường thấy. Sun Life Việt Nam cũng tổ chức nhiều triển lãm, hoạt động nghệ thuật, văn hóa để khách hàng và cộng đồng cùng tham gia, trải nghiệm và cùng chia sẻ những giá trị tươi đẹp của cuộc sống.

Quyết tâm chinh phục khách hàng của Sun Life Việt Nam được thể hiện thông qua các giải pháp sáng tạo cả về công nghệ, xây dựng kênh phân phối xuất sắc và dịch vụ khác biệt để mang lại những trải nghiệm tối ưu hóa cho từng cá nhân.

Tăng nguồn vốn đi cùng với mở rộng thị trường

Vào cuối năm 2021, Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 14.380 tỷ đồng lên 16.480 tỷ đồng, đây là một bước tiến mới không chỉ thể hiện sức mạnh nguồn lực tài chính của tập đoàn tài chính hàng đầu Canada mà còn là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của nhà bảo hiểm này mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng và cộng đồng. Với số vốn tăng lần này, Sun Life trở thành 1 trong 3 công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Với nguồn sức mạnh tài chính và sự hậu thuẫn của công ty mẹ từ Canada, những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện cả về doanh thu, hệ thống kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu...

Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam bắt đầu có những bước tăng trưởng vượt bậc, đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2018. Đến năm 2020, doanh thu Sun Life Việt Nam đạt hơn 1.307 tỷ đồng, tiếp tục tăng lên 3.014 tỷ đồng năm 2021 và đạt đỉnh hơn 5.173 tỷ đồng năm 2022.

Cùng với sự tăng trưởng doanh thu phí, nhà bảo hiểm này cũng đang đầu tư hiệu quả thông qua các khoản đầu tư tài chính dài hạn như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, với số tiền tương ứng 3.213 tỷ đồng và 1.394 tỷ đồng trong năm 2022. Được biết các khoản đầu tư trái phiếu này đều tuân thủ theo những hạn mức đầu tư đối với sản phẩm bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính.

Sun Life Việt Nam cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Vận động viên Huỳnh Hà Hữu Hiếu, tài năng trẻ được Sun Life bảo trợ vừa đạt Huy chương Vàng Seagames 32 tại Campuchia. Ảnh: H.H

Không chỉ vậy, Sun Life Việt Nam còn đáp ứng những tiêu chuẩn của tập đoàn toàn cầu với hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ theo tiêu chuẩn thế giới của S&P Global. Bên cạnh đó là các khoản đầu tư ngắn hạn của công ty lên đến 2.931 tỷ đồng. Các khoản đầu tư trái phiếu chính phủ của Sun Life Việt Nam có thời gian đáo hạn là 10 năm, 15 năm, 20 năm và 30 năm, với lãi suất từ 2,5%/năm đến 8,8%/ năm.

Trong khi đó, trái phiếu doanh nghiệp có thời gian đáo hạn từ 1 năm đến 20 năm với lãi suất từ 6,6%/năm đến 13%/năm. Sun Life Việt Nam có kế hoạch nắm giữ những trái phiếu này đến ngày đáo hạn. Điều này, giúp công ty có bảo tức tích lũy hàng năm hiệu quả và bền vững cho khách hàng, luôn thuộc nhóm các công ty có tỷ suất trả lãi sản phẩm cao nhất thị trường.

Không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số, Sun Life cũng liên tục đưa ra giải pháp mới trên nền tảng kỹ thuật số để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và mang đến sự tiện lợi và giá trị dài lâu; đồng thời chú trọng đầu tư vào các chương trình vì cộng đồng...

Ông Luc Nhon Ly - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: "Với nguồn lực sức mạnh tài chính và cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi đang nỗ lực mỗi ngày mang đến các giải pháp sáng tạo về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, marketing, nhằm nâng tầm trải nghiệm khách hàng để thực hiện thành công lời hứa vì một tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng".

Phát triển toàn diện đội ngũ nhân sự

Để mang đến tương lai tốt hơn cho khách hàng và cộng đồng, Sun Life Việt Nam tập trung đầu tư vào chất lượng đội ngũ nhân sự và chú trọng phát triển toàn diện cho nhân viên về tất cả các phương diện, từ kiến thức, kỹ năng, hay các hoạt động thể chất, tinh thần, tài chính.

Môi trường làm việc an toàn, cởi mở, hòa hợp và tạo cơ hội công bằng cho mọi người trong môi trường văn hóa đa dạng và tôn trọng mọi khác biệt. Điều này đang được Sun Life Việt Nam xem là nền tảng văn hóa, giúp cho đội ngũ ngày càng lớn mạnh và gắn kết hơn.

Chương trình "Sun Bright - Vầng dương khai phóng tiềm năng" được Sun Life lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam từ năm 2022 để tìm kiếm và phát triển những sinh viên tài năng. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã tuyển chọn 15 tài năng ở nhiều ngành học khác nhau.

Chương trình được kỳ vọng góp phần nuôi dưỡng đam mê, chắp cánh những tài năng trẻ, qua đó đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bảo hiểm nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với tiềm năng tăng trưởng của thị trường bảo hiểm Việt Nam và kết quả kinh doanh trong năm qua, Sun Life quyết tâm mang đến những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đó cũng là cam kết của Sun Life - một thương hiệu toàn cầu có bề dày lịch sử 160 năm hoạt động - tại Việt Nam./.