Tiết kiệm vượt trội khi chọn xe “xanh”

Theo Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022 của Chính phủ, ô tô điện chạy pin được hưởng lệ phí trước bạ lần đầu là 0% trong vòng 3 năm, áp dụng từ ngày 1/3/2022. Trong 2 năm tiếp theo, mức thu này sẽ bằng 50% so với mức thu của các loại xe xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Đắn đo lựa chọn giữa nhiều dòng xe ở tầm giá 600 triệu đồng, anh Nguyễn Hoàng Phương (Hà Nội) sau cùng lựa chọn chiếc ô tô điện VF e34.

Anh Phương tính toán, chính sách miễn lệ phí trước bạ của Chính phủ giúp anh tiết kiệm tới hơn 80 triệu đồng chi phí lăn bánh. Tổng ưu đãi mà VinFast dành tặng các khách hàng đặt cọc sớm như anh lên tới 195 triệu đồng.

“Với việc tiết kiệm tới hơn 275 triệu đồng, tổng chi phí lăn bánh chỉ hơn 500 triệu là quá rẻ cho một mẫu SUV cỡ C như VF e34”- anh Phương nhận xét.

Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua ô tô VinFast nhờ loạt ưu đãi hấp dẫn
Sử dụng xe VF e34 sẽ tiết kiệm hơn nhiều trong bối cảnh xăng tăng.

Đối với những người chưa sở hữu xe, việc sạc pin ở đâu, như thế nào là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng sử dụng VF e34, anh Phương cho biết đó không phải vấn đề, thậm chí còn có thể xem là ưu điểm của xe điện so với xe xăng, vì anh có thể chủ động sạc qua đêm tại nhà, sạc ban ngày tại cơ quan, hoặc tranh thủ thời gian đi siêu thị, trung tâm thương mại vào cuối tuần để sạc tại trạm.

“Sướng nhất khi sử dụng xe điện là mình không phải phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc công cộng giống như xe xăng, mà có thể chủ động sạc mọi lúc mọi nơi, miễn là có điện. Chi phí thì có thể thanh toán sau thông qua ứng dụng nên rất chủ động”- anh Phương chia sẻ.

Đặc biệt, chi phí thuê pin và sạc pin hiện đang rẻ hơn rất nhiều so với chi phí xăng dầu cho một mẫu xe cùng cỡ. Bằng kinh nghiệm thực tế, anh Phương cho hay với chính sách của VinFast hiện nay, những ai có nhu cầu đi lại càng nhiều thì sử dụng xe điện sẽ càng kinh tế hơn xe xăng phân khúc tương đương. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều người mua xe điện VF e34 để chạy dịch vụ.

Mới đây, VinFast đã công bố chính sách cố định giá thuê pin trong suốt vòng đời sản phẩm dành cho các mẫu xe điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Nhờ đó, chi phí thuê pin sẽ không bị biến động theo giá xăng dầu, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Ngập tràn ưu đãi khi mua xe xăng VinFast

Mặc dù đã sở hữu một chiếc xe điện VF e34, song anh Trần Thịnh (nhân viên ngân hàng tại Hà Nội) vẫn quyết định mua thêm chiếc VinFast Lux SA2.0 vào đầu tháng 6 vừa qua bởi chiếc xe này “đang có giá bán sau ưu đãi quá hời so với đẳng cấp xe” như lời anh chia sẻ.

Anh Thịnh cũng cho hay, dù không kịp mua xe trong tháng 5 để nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, anh vẫn được hưởng tới gần 400 triệu đồng ưu đãi theo các chính sách bán hàng của VinFast. Cụ thể, khách hàng mua xe Lux SA2.0 trong tháng 6 như anh Thịnh đang được VinFast “tặng” 50% lệ phí trước bạ (trừ trực tiếp vào giá bán) cộng thêm 140-160 triệu đồng tiền mặt tuỳ phiên bản. Nếu mua trả thẳng (thanh toán ngay 100%), khách hàng còn được chiết khấu thêm 10% giá xe. Do đó, chi phí để sở hữu Lux SA2.0 trong tháng 6 chỉ từ khoảng 1,161 tỷ đồng - mức vô cùng hấp dẫn dành cho một mẫu SUV sang trọng cỡ lớn.

Dòng xe sedan Lux A2.0 thì không được tặng tiền mặt như Lux SA2.0, nhưng lại được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trừ trực tiếp vào giá xe. Ngoài ra, khách mua trả thẳng cũng được chiết khấu 10% giá xe, nên chi phí để sở hữu mẫu sedan cao cấp này trong tháng 6 cũng chỉ từ 881,6 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng còn có thể tối ưu chi phí sở hữu xe thông qua voucher dành tặng người mua nhà của Vinhomes.

Ở phân khúc thấp hơn, hiện tại mẫu Fadil đang được áp dụng chính sách ưu đãi 30 triệu đồng và chiết khấu thêm 10% giá khi khách trả thẳng. Chi phí tối thiểu để sở hữu mẫu hatchback bán chạy nhất thị trường ở mức chỉ từ 352 triệu đồng. Mức giá dễ tiếp cận, khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ giúp Fadil có nhiều tháng đứng số 1 toàn thị trường về doanh số.

VinFast thuyết phục khách hàng không chỉ nhờ giá bán

Ưu đãi giá bán đương nhiên là chất xúc tác lớn giúp người dùng quan tâm tới bất kỳ sản phẩm nào, nhất là ô tô có giá trị lớn. Nhưng giới chuyên gia cho rằng, chất lượng hay chính sách sau bán hàng mới là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng và mở rộng thị phần.

Thật vậy, ngoài chất lượng vượt trội, ô tô VinFast còn được lòng người dùng với hàng loạt chính sách ưu đãi khác biệt. Hãng xe Việt áp dụng chương trình cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành sản phẩm. Ngoài ra, chương trình sửa chữa lưu động triển khai từ đầu năm nay cũng mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Xe cũng được bảo hành tới 10 năm, dài nhất trên thị trường hiện nay.

Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua ô tô VinFast nhờ loạt ưu đãi hấp dẫn
Xưởng dịch vụ của VinFast .

Đối với những người dùng ở các thành phố lớn, hãng xe này hiện đang cho phép gửi xe miễn phí 6 tiếng một lần tại các trung tâm thương mại Vincom hay khu đô thị Vinhomes. Đây là chính sách được rất nhiều người dùng yêu thích, bởi nhu cầu đỗ xe ở các thành phố lớn rất cao. Không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm bãi đỗ, chính sách này còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí trong suốt quá trình sử dụng ô tô.

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, VinFast đã có những chính sách bán hàng độc đáo, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Đồng thời, cách làm của hãng xe Việt phần nào cũng tác động đến thị trường ô tô nói chung, giúp người Việt có thể tiếp cận các dòng xe hơi đẳng cấp với mức giá phải chăng./.