1. Nhà hàng Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha - giá 1.235 euro hoặc 2.082 USD/người

1. Nhà hàng Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha - giá: 1.235 euro hoặc 2.082 USD/người.

Đầu bếp nổi tiếng Paco Roncero mới khai trương nhà hàng Sublimotion tại khách sạn Hard Rock trong mùa hè này. Mỗi tối, chỉ có 12 thực khách may mắn được thưởng thức những món ăn độc đáo của nhà hàng.

Bữa ăn tại đây được so sánh như một màn trình diễn trên sân khấu mà trong đó với hiệu ứng ánh sáng và laser sẽ tạo ra những phông nền khác nhau cho phòng ăn. Bên cạnh đó, nhiệt độ, độ ẩm, mùi hương và âm nhạc trong phòng ăn cũng có thể thay đổi phù hợp với từng thực đơn của khách.

2. Nhà hàng Guy Savoy, Paris, Pháp - giá 490 euro hoặc 657 USD/người.

2. Nhà hàng Guy Savoy, Paris, Pháp - giá: 490 euro hoặc 657 USD/người.

Đến với nhà hàng Guy Savoy nổi tiếng của Pháp, thực khách có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng của Bếp trưởng Guy Savoy, từng giành nhiều giải thưởng và là đầu bếp trẻ nhất được trao danh hiệu tiên phong “Ẩm thực Cao cấp mới”.

Chỉ lựa chọn những nguyên liệu hảo hạng nhất, Bếp trưởng Guy Savoy cho biết, ông mong muốn mang đến cho thực khách trải nghiệm ăn uống thực sự độc đáo trong khi chế biến và phục vụ. Chính điều này đã giúp nhà hàng Guy Savoy ở Paris giành ba ngôi sao Michelin danh giá. Các món độc đáo của nhà hàng có thể kể đến súp kem atisô và nấm đen, bánh mì nấm nướng hay rong biển giòn với các gia vị tinh tế.

3. Nhà hàng Meadowood, St. Helena, California, Mỹ - giá 500 USD/người

3. Nhà hàng Meadowood, St. Helena, California, Mỹ - giá: 500 USD/người

Nhà hàng Meadowood sẽ là điểm đến lý tưởng cho các thực khách đam mê rượu vang với danh sách 140 trang các loại rượu vang.

Nhà hàng này cũng sở hữu những chai rượu cổ có giá lên tới hàng ngàn đô la. Với mỗi phần rượu vang phù hợp đi kèm, khách hàng sẽ cộng thêm vào hóa đơn của mình 350 USD. Tuy nhiên, nhà hàng này chỉ phục vụ thực khách từ 12 tuổi trở lên.

4. Nhà hàng L’Arpège, Paris, Pháp -giá 340 euro hoặc 456 USD

4. Nhà hàng L’Arpège, Paris, Pháp -giá: 340 euro hoặc 456 USD

L’Arpège không chỉ là một trong những nhà hàng tốt nhất nước Pháp trong vòng 30 năm qua, mà còn nằm trong Top 50 địa chỉ ẩm thực hàng đầu của thế giới.

Những món ăn của nhà hàng đều được làm từ những nguyên liệu tốt nhất vì thế chúng đều có giá cao ngất ngưởng. Thực đơn bữa trưa gồm 11 món có giá 140 euro (187 USD) trong khi các món cho bữa tối có giá 340 euro (456 USD). Đặc biệt, nhà hàng còn có thực đơn dành cho người ăn chay và người không thích ăn rau.

5. Nhà hàng Masa, New York, Mỹ - giá 450 USD/người

5. Nhà hàng Masa, New York, Mỹ - giá: 450 USD/người

Bếp trưởng tài hoa người Nhật Masayoshi Takaya mở nhà hàng sushi này chục năm về trước. Với 450 USD, thực khách có cơ hội nếm thử món Omakase chính hiệu, hoặc 20-25 món bất kỳ theo lựa chọn của đầu bếp.Trong số đó, một vài món ăn được làm từ nấm trắng hay nhím biển đắt đỏ.

6. Nhà hàngUrasawa, Los Angeles, Mỹ - giá 350 USD/người

6. Nhà hàngUrasawa, Los Angeles, Mỹ -giá: 350 USD/người

Nằm trên đường Rodeo Drive ở Beverly Hills, Urasawa được đánh giá là một trong những nhà hàng đắt đỏ nhất ở Mỹ mặc dù không gian của nó tương đối nhỏ, chỉ vừa đủ cho 10 khách.

Thực khách tới đây chủ yếu để thưởng thức Kaiseki hoặc các món ăn khác của Nhật. Thực đơn tại đây cũng rất đa dạng cho các thực khách lựa chọn bao gồm 30 món hải sản như ngao khổng lồ, bào ngư hấp và lươn luộc.

7. Nhà hàng Fat Duck, London, Anh – giá 371 USD/người

7. Nhà hàng Fat Duck, London, Anh – giá : 371 USD/người

Fat Duck được ca ngợi là một trong 50 địa điểm ăn uống hàng đầu thế giới. Nó nổi tiếng với cháo ốc sên, kem trứng và thịt heo muối và liên tục thay đổi thực đơn để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”.

Năm 2015, nhà hàng dự tính đóng cửa trong vòng 6 tháng để tu sửa lại. Trong thời gian này, Fat Duck sẽ phục vụ tại địa điểm mới ở Australia với cam kết sẽ cung cấp cho thực khách những món ăn tuyệt hảo như nhà hàng tại Anh./.

Thu Trà (theo The Richest)