TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “mua 1 thành 4” vẫn không “hút” người mua
Nhiều quầy hàng bán bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh đã treo thông tin giảm giá trong những ngày qua. Ảnh Hoàng Dương.

Theo khảo sát của phóng viên Thời báo tài chính Việt Nam, trong các ngày 8 và 9/9/2024 trên các tuyến đường chính thuộc trung tâm TP. Hồ Chí Minh như: Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Lương Đình Của, Trần Não (TP. Thủ Đức), Tô Hiến Thành (quận 10), … dễ dàng nhận thấy nhiều quầy, cửa hàng bánh trung thu với các nhãn hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh… đồng loạt treo biển giảm giá với các nội dung “mua 1 thành 4”, “mua 1 tặng 1”, 35.000 đồng/bánh,….

Chị Mai - chủ một quầy hàng bán bánh trung thu trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) cho biết, tuy cửa hàng đã treo thông tin giảm giá các loại bánh trung thu Đồng Khánh nhưng sức mua vẫn chưa có nhiều thay đổi so với mấy ngày trước và yếu hơn so với mọi năm.

TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “mua 1 thành 4” vẫn không “hút” người mua
Tuy đã giảm giá nhưng lượng người mua tại quầy hàng trên đường Lương Đình Của (TP. Thủ Đức) vẫn thưa thớt so với những năm trước. Ảnh Hoàng Dương.

Tương tự chị Mai, anh Tâm - chủ một quầy hàng bán bánh trung thu trên Lương Đình Của (TP. Thủ Đức) cũng cho hay, các mặt hàng bánh trung thu tại quầy đã giảm giá còn từ 35.000 - 80.000 đồng/bánh đối với bán lẻ, và 150.000 - 300.000 đồng/hộp bánh nhưng vẫn vắng bóng khách mua. “Tính đến thời điểm này thì số lượng khách vãng lai mua bánh trung thu chưa tăng bằng cùng kỳ năm trước” – anh Tâm thông tin.

Còn cô Lưu – người dân cư ngụ tại quận 6 cho hay, do phải cân đối nguồn kinh tế nên năm nay cô mua bánh trung thu làm quà biếu trễ hơn những năm trước. Tuy có nhiều chương trình khuyễn mãi khi mua bánh trung thu, nhưng cô vẫn chọn các thương hiệu lớn để mua làm quà biếu.

TP. Hồ Chí Minh: Bánh trung thu “mua 1 thành 4” vẫn không “hút” người mua
Khách hàng tham khảo giá bánh trung thu tại một quầy hàng trên đường Tô Hiến Thành (quận 10). Ảnh Hoàng Dương.
Một số đơn vị kinh doanh bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, so với sức mua tại quầy, cửa hàng, thì năm nay thị trường kinh doanh trực tuyến (online) có tín hiệu tích cực hơn vì người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm online.

Đặc biệt, những đơn vị kinh doanh online đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng bằng việc giới thiệu đa dạng chủng loại, phong phú thương hiệu bánh trung thu, đồng thời kèm theo hoạt động khuyến mãi ngay từ đầu mùa vụ kinh doanh thì sẽ thu hút khách.

Theo tìm hiểu, những loại bánh trung thu được giảm giá tại các quầy bán này chủ yếu là bánh bình dân và thương hiệu Đồng Khánh hoặc Tân Đồng Khánh do các loại bánh này thường được sản xuất bởi các cơ sở nhỏ lẻ, nên có nhiều loại với giá cả khác nhau và các cửa hàng, đại lý có quyền tự do trong việc áp dụng chiến lược bán hàng.

Đối với các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Như Lan, Kido,… hầu như không áp dụng chính sách giảm giá sâu, giá bánh vẫn được bán theo niêm yết, phổ biến từ 50.000 - 230.000 đồng/cái tùy loại và trọng lượng. Tuy nhiên, lượng người mua vẫn thưa thớt so với những năm trước.