thue tphcm

Công chức Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ người dân tại một khu phong tỏa. Ảnh Nguyễn Khánh

Đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế khó khăn do dịch

Chia sẻ về công tác và các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, ông Lê Duy Minh – Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước tình hình dịch bệnh bùng phát và có những diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức quán triệt và triển khai nhiệm vụ đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố và tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN), tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh.

Là thành viên Tổ công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của thành phố, Cục Thuế đã chủ động thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế, đề xuất các chính sách miễn, giảm liên quan đến lĩnh vực thuế để UBND Thành phố kiến nghị Bộ Tài chính, Chính phủ có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch bệnh như giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cho người nộp thuế (NNT).

Song song với đó, để triển khai triệt để yêu cầu giãn cách xã hội, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức trực tuyến linh hoạt thông qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, fanpage, facebook, zalo, youtube của Cục Thuế về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ như Nghị định 52/2021/NĐ-CP. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức để triển khai các gói hỗ trợ cho người dân, hộ, cá nhân kinh doanh như Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của HĐND Thành phố, đảm bảo thông tin đến kịp thời và tất cả các đối tượng đủ điều kiện đều được hỗ trợ.

thue tphcm
Đoàn viên Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh triển khai hỗ trợ thực phẩm cho một gia đình chính sách. Ảnh Nguyễn Khánh

Cùng góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Người đứng đầu Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết thêm, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng và Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên truyền, vận động toàn thể công chức thuế thành phố phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, quyên góp để ủng hộ Quỹ vắc-xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 số tiền hơn 1 tỷ đồng; quyên góp mua các vật dụng y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ; quyên góp cho các bếp ăn để ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh việc hỗ trợ NNT về công tác chuyên môn và quyên góp ủng hộ vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch, cán bộ công chức các đơn vị trực thuộc và trực thuộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng tích cực tình nguyện tham gia vào các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức như: Tham gia hỗ trợ xét nghiệm, tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch, vận động người dân tiêm vắc-xin.

“Công chức Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh còn tham gia tổ chức các đoàn thiện nguyện cung cấp lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện, cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn địa bàn thành phố. Thông qua những nghĩa cử đẹp của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh mong muốn lan toả và tạo động lực cho toàn thể đơn vị tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – ông Lê Duy Minh cho biết./.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Đỗ Doãn (ghi)