>> Vĩnh biệt người anh hùng dân tộc Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tôn kính của Việt Nam và thế giới

>> Hàng ngàn người dân xếp hàng thành kính chờ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Bản tin truyền hình Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

>> Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Thành kính và xúc động

>> Phóng sự đặc biệt kể về những giây cuối cùng của Đại tướng

Từ sáng sớm ngày 13/10/2013, hàng triệu người khắp cả nước đã xót thương, kính cẩn tiễn biệt vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng.

Từ Thủ đô Hà Nội, hàng triệu người đã đứng chật bên các tuyến đường Trần Thánh Tông - Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Trần Phú - Lê Trực - Sơn Tây - Kim Mã - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - sân bay Quốc tế Nội Bài, với bao hình ảnh rưng rưng cảm động, nghẹn ngào tiễn biệt vị “Đại tướng của nhân dân”.

Về tới Quảng Bình, hàng vạn người con của quê hương Quảng Bình đã kết nối trở thành một biển người để đón đưa tiễn vị Đại tướng lỗi lạc của dân tộc, người con ưu tú kiệt xuất của quê hương về với đất mẹ, về với cõi vĩnh hằng.

Những tình cảm thiêng của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là của hàng triệu triệu người dân trong ngày tiễn biệt Đại tướng là những hình ảnh đọng mãi, kết thêm sức sống trường tồn của một nhân cách sáng ngời và công lao to lớn của vị Đại tướng huyền thoại, đã dành trọn cuộc đời vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

tienbietDaituong
Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội). Ảnh: nguồn VGP
tienbietDaituong
Cả biển người dân đứng chật kín 2 bên đường phố Hà Nội - nơi đoàn xe đưa tiễn Đại tướng đi qua - thành kính tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: nguồn CPV

Hàng triệu con tim xúc động, rơi lệ tiễn biệt vị "Đại tướng của nhân dân". Ảnh: nguồn VGP/CPV
Hàng vạn người con của quê hương Đại tướng và người hàng triệu người dân khắp cả nước xót thương đưa tiễn vị danh tướng huyền thoại của thế giới, vị Đại tướng lỗi lạc của dân tộc, người con ưu tú kiệt xuất của quê hương Quảng Bình, của dân tộc Việt Nam về với đất mẹ, về với cõi vĩnh hằng. Ảnh: nguồn CPV

TBTCO (tổng hợp)