thi đua yêu nước IX

Toàn cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh nhấn mạnh, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội của nhân dân cả nước; là nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2015.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho biết, Ban tổ chức Đại hội đã có quyết định thành lập 125 đoàn đại biểu về dự đại hội. Tổng số đại biểu dự đại hội là 2.000 đại biểu, trong đó có 1.800 đại biểu chính thức, gồm: 138 đại biểu là Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 167 đại biểu là đại diện tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; 101 đại biểu là “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”; 1.394 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao...

“Đại biểu về dự Đại hội đã được các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương lựa chọn từ cơ sở, theo đúng số lượng, thành phần, cơ cấu do Ban tổ chức Đại hội phân bổ”, ông Linh nhấn mạnh.

Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 35 đồng chí, trong đó gồm các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; đại diện tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện nhà khoa học, nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sĩ, nghệ nhân (nhân dân, ưu tú); đại diện trí thức, dân tộc, tôn giáo, công nhân, nông dân, người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011-2015; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, biểu dương kết quả các phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các cấp, các ngành các lĩnh vực; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, anh hùng, chiến sỹ thi đua, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Trước và trong dịp tổ chức Đại hội sẽ diễn ra một số hoạt động chính như: Triển lãm ảnh về Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước và các kỳ Đại hội thi đua yêu nước; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền, cổ động chào mừng Đại hội; Giao lưu các điển hình tiên tiến trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam…

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, đã có 296 phóng viên, biên tập viên của 108 cơ quan báo chí đăng ký đưa tin về Đại hội. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Ban tổ chức Đại hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên tác nghiệp, giao lưu với các gương điển hình./.

Tin và ảnh: Hồng Chi