Chủ đề của hội chợ là “Kích cầu Du lịch- Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, 2013 là năm đầu tiên tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam gắn kết du lịch trong nước và quốc tế với quy mô lớn. VITM Hanoi lần thứ 2 tiếp tục mở rộng hơn về số lượng DN và du khách tham dự.

Sẽ có 500 gian hàng, đại diện của 450 công ty du lịch nội địa và quốc tế tham gia hội chợ; trong đó có 150 gian hàng của 25 nước tới tham dự; thu hút 3.000 công ty và khoảng 50.000 lượt người đến làm việc và tham quan.

VITM Ha noi 2014 sẽ tập trung vào 3 loại hình du lịch: nội địa, inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam du lịch quốc tế). Chương trình kích cầu du lịch được tổ chức với sự tham gia của các công ty lữ hành và cơ sở dịch vụ hàng không, các DN du lịch… nhằm thu hút sự quan tâm của khách du lịch nội địa. Sản phẩm du lịch biển sẽ là điểm nhấn góp phần tăng mục tiêu lượng khách nội địa lên 40 triệu lượt năm 2014.

Loại hình ibound và outbound nhằm thu hút mạnh hơn các khách du lịch nước ngoài: Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, Đông Nam Á… Đồng thời, giới thiệu các điểm đến mới từ các quốc gia này cho khách du lịch Việt Nam.

Trước đó tại VITM 2013, các DN đã bán được 6.000 tour và 10.000 vé máy bay khuyến mãi; hơn 2.258 DN tham gia thu hút gần 40.000 lượt khách tham quan. 94% DN cho biết sẽ tiếp tục tham gia VITM Hanoi 2014./.

Ngô Huệ