Bảo hiểm khoản vay: San sẻ gánh nặng tài chính giúp khách hàng vượt qua khó khăn
Đại diện Bảo hiểm BIC trao bồi thường cho gia đình khách hàng. Ảnh: HẢI MẠNH

Nhanh chóng chi trả bồi thường cho khách hàng

Khách hàng N.T.G (53 tuổi, Bắc Ninh) cùng vợ là bà N.T.H vay vốn tại chi nhánh BIDV Nam Hà Nội để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân của gia đình, với số tiền vay là 1 tỷ đồng. Sau khi được cán bộ BIDV tận tình tư vấn sản phẩm bảo hiểm Người vay vốn BIC Bình An, khách hàng đã đồng thuận và tự nguyện tham gia bảo hiểm cho toàn bộ khoản vay của mình.

Vào đêm ngày 30/12/2022, một vụ tai nạn xảy ra khiến khách hàng G. tử vong tại chỗ. Ngay khi nhận được tin báo từ gia đình khách hàng G, BIC Hà Nội - đơn vị cấp đơn bảo hiểm cho khách hàng, đã gửi lời thăm hỏi, động viên tới gia đình khách hàng; đồng thời, gấp rút phối hợp với gia đình và BIDV Nam Hà Nội thu thập các hồ sơ liên quan để triển khai các thủ tục chi trả bồi thường theo quy định.

Theo đó, BIC Hà Nội và Chi nhánh BIDV Nam Hà Nội đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm trị giá là 1.012.700.267 đồng, bao gồm: dư nợ gốc, lãi tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm; hỗ trợ tiền lãi vay trong thời gian chờ làm thủ tục bồi thường; trợ cấp mai táng phí sản phẩm bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An cho đại diện gia đình khách hàng N.T.G.

Trước đó, BIC cũng đã phối hợp với Chi nhánh BIDV Quảng Trị chi trả bảo hiểm tai nạn và sức khỏe người vay vốn BIC Bình An cho khách hàng N.V.Đ vay vốn tại chi nhánh BIDV Quảng Trị không may gặp rủi ro, với số tiền là 881 triệu đồng, bao gồm: dư nợ gốc, lãi vay tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm; hỗ trợ tiền lãi trong thời gian hoàn thiện thủ tục chi trả bảo hiểm và trợ cấp mai táng,…

Được biết, tháng 12/2022, khách hàng N.V.Đ không may tử vong do tai nạn giao thông. Ngay khi nhận được thông tin, BIC đã phối hợp với Chi nhánh BIDV tại địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình khách hàng; đồng thời tích cực hướng dẫn các bên liên quan hoàn thiện thủ tục để nhanh chóng chi trả bảo hiểm cho gia đình khách hàng.

Một doanh nghiệp khác là Bảo hiểm VBI, mới đây đã phối hợp cùng Ngân hàng VietinBank Quang Minh – Phòng giao dịch Mê Linh tổ chức thăm hỏi và trao quyền lợi Bảo hiểm khoản vay - VietinCare cho gia đình khách hàng N. V. C gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Được biết, khách hàng N.V.C tham gia vay vốn tại Ngân hàng VietinBank để phát triển kinh tế của gia đình. Sau khi được nghe tư vấn của cán bộ ngân hàng, hiểu các giá trị nhân văn bảo hiểm khoản vay mang lại, khách hàng đã quyết định tham gia Bảo hiểm khoản vay - VietinCare, với số phí 5 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian vay vốn và tham gia bảo hiểm, không may khách hàng gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Ngay khi nhận được thông tin từ gia đình cung cấp, VBI Hà Nội - đơn vị cấp đơn bảo hiểm đã phối hợp cùng Ngân hàng VietinBank Quang Minh gửi lời chia buồn, động viên và nhanh chóng hỗ trợ gia đình thực hiện các thủ tục liên quan để nhận quyền lợi bảo hiểm số tiền 671 triệu đồng.

Đại diện Bảo hiểm Agribank (ABIC) cho biết, ABIC Sài Gòn mới đây đã phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân Thành, Bình Phước và UBND xã Tân Thành tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 3 gia đình khách hàng vay vốn không may gặp rủi ro và qua đời. Tổng số tiền bồi thường và chi trả cho gia đình 3 khách hàng là gần 650 triệu đồng.

Được biết, ngoài việc chi trả bồi thường cho các khách hàng không may bị tử vong, ABIC còn hỗ trợ chi trả cho các khách hàng bị tai nạn, rủi ro, ốm đau, bệnh tật... và các quyền lợi khác thuộc phạm vi bảo hiểm theo quy định cho khách hàng.

Hỗ trợ tài chính cho khách hàng khi không may gặp rủi ro

Tại buổi lễ chi trả, vợ của khách hàng N.V.Đ chia sẻ: "Việc mất đi trụ cột kinh tế khiến tôi, các con và gia đình vẫn còn đang rất bàng hoàng và lo lắng. Nhận được thông báo từ BIDV về số tiền bồi thường cho khoản vay của anh Đ. tại ngân hàng, gia đình chúng tôi thực sự bất ngờ và xúc động.

Việc quan tâm kịp thời, giải quyết thủ tục nhanh chóng từ phía BIDV và BIC đã phần nào giúp mẹ con tôi an tâm ổn định cuộc sống, giảm bớt gánh nặng kinh tế ở giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi thực sự cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BIDV và BIC”.

Tại buổi chi trả bồi thường, đại diện gia đình khách hàng N.V.C đã xúc động và gửi lời cảm ơn tới phía ngân hàng cũng như công ty bảo hiểm đã nhiệt tình hướng dẫn, quan tâm kịp thời. Nhờ có số tiền quyền lợi bảo hiểm mà gia đình khách hàng phần nào bớt đi gánh nặng tài chính khi mất đi người thân là trụ cột kinh tế.

Đại diện Bảo hiểm BIC chia sẻ, sản phẩm bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An đã trở thành điểm tựa vững chắc cho cả khách hàng và ngân hàng trong suốt quá trình vay và cấp tín dụng. Tại BIDV, khách hàng vừa được tư vấn tiếp cận nguồn vốn, vừa được tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính khoản vay của mình, qua đó tạo được sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống, giảm được gánh nặng cho người thân hoặc không bị thanh lý tài sản khi rủi ro xảy ra.

Theo đại diện Bảo hiểm VBI, bảo hiểm khoản vay VietinCare được VBI và Ngân hàng VietinBank phối hợp triển khai và liên tục nâng cấp, hoàn thiện cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi tham gia VietinCare, khách hàng được bảo vệ với mức tiền bảo hiểm tối đa lên tới 10 tỷ đồng trong trường hợp tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn do bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn hoặc tử vong không rõ nguyên nhân.

Với quyền lợi thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các sản phẩm bảo hiểm khoản vay đã và đang trở thành một giải pháp bảo vệ toàn diện, hỗ trợ về mặt tài chính cho khách hàng trong trường hợp không may xảy ra rủi ro mất khả năng trả nợ, đồng thời cũng là một trong những công cụ quản trị rủi ro quan trọng, hiệu quả cho tổ chức tín dụng./.