Theo phương án sử dụng vốn, Camimex Group dự kiến dùng toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán trái phiếu để thanh toán tiền mua nguyên vật liệu.

Camimex Group sẽ phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu
Camimex Group sẽ phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu. Ảnh: T.L
Phát Đạt tiếp tục chi trả 900 tỷ đồng trái phiếu trước hạn Phát hành trái phiếu doanh nghiệp sẽ cải thiện, nhưng cần thêm giải pháp để phục hồi bền vững

Cụ thể, công ty sẽ chi 140 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thương mại Kim Ngân Phú, chi 110 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã Quỳnh và chi 50 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thủy sản Bùi Ngọc Quyên.

Trường hợp số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu không đủ để sử dụng cho toàn bộ mục đích nêu trên, Camimex Group sẽ ưu tiên dùng số vốn thu được để thực hiện mục đích theo thứ tự ưu tiên: 1. Kim Ngân Phú, 2. Thiên Mã Quỳnh, 3. Bùi Ngọc Quyên.

Công ty sẽ dùng nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, hoạt động tài chính và các nguồn khác để bù đắp trong trường hợp số tiền thu được từ đợt chào bán không đủ để sử dụng cho toàn bộ mục đích trên.

Về tính chất trái phiếu, đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của tổ chức phát hành.

Lãi suất trái phiếu là 11%/năm, tài sản đảm bảo là cổ phiếu của Công ty cổ phần Camimex (công ty con do Camimex Group nắm giữ 76,69%).

Công ty cổ phần Camimex hiện có cổ phiếu đang giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán là CMM. Công ty này có vốn điều lệ là 630 tỷ đồng, nợ phải trả tại thời điểm cuối năm 2022 là 1.248 tỷ đồng./.