Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên Công đoàn Bộ Tài chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung gửi tới các bác thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và toàn thể cán bộ, viên chức, lao động tại trung tâm lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm trân trọng nhất.

Công Đoàn Bộ Tài chính tặng quà tết cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung phát biểu thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh và người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Ảnh: Đức Minh

Chủ tịch Công đoàn Ngô Thị Nhung bày tỏ xúc động và cảm phục khi được biết có nhiều bác thương, bệnh binh ở trung tâm tuổi từ 65 - 70 trở lên, sức khỏe giảm sút, rất khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày... song phát huy phẩm chất và bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, bằng nghị lực, ý chí phi thường của mình, các bác đã vươn lên chiến thắng thương tật, khắc phục khó khăn.

Công Đoàn Bộ Tài chính tặng quà tết cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Đoàn công tác tặng quà thương binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Ảnh: Đức Minh

Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính đã chúc các bác thương, bệnh binh và toàn thể cán bộ, viên chức, lao động tại trung tâm luôn mạnh khỏe, lạc quan, yêu đời, mãi là những tấm gương sáng để các thể hệ trẻ tự hào học tập và noi theo.

Theo Bác sĩ Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng cho biết: Trung tâm được thành lập từ tháng 3/1976, với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh nặng (mất sức lao động từ 81% trở lên) và một số đối tượng khác có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh tâm thần mãn tính.

Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị cho 109 đối tượng của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra, gồm 74 thương binh, bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên; 35 đối tượng là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công.

Các chế độ của thương bệnh binh được bảo đảm đầy đủ theo quy định của Nhà nước như: Thương binh có tỷ lệ thương tật 81% đặc biệt được hưởng trợ cấp, phụ cấp 7.808.000 đồng/tháng; bệnh binh tỷ lệ mất sức 81% đặc biệt được trợ cấp, phụ cấp 7.115.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, ngoài trợ cấp ưu đãi của Đảng, Nhà nước, không có khoản thu nhập nào khác, nên đời sống của các đồng chí thương bệnh binh còn gặp nhiều khó khăn.

Mọi chế độ của thương bệnh binh đều có sự giám sát của Hội đồng Thương bệnh binh. Qua đó, các đồng chí thương bệnh binh yên tâm điều trị, điều dưỡng, được gia đình tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đơn vị.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn sắp tới, Chủ tịch công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung và Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hạnh đã trao tặng đến các bác thương, bệnh binh số tiền 20 triệu đồng và những phần quà. Đây là tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên Công đoàn Bộ Tài chính đối với những người có công, đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

Công Đoàn Bộ Tài chính tặng quà tết cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Đoàn công tác và cán bộ, nhân viên và thương binh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đức Minh