Quyết định xử phạt nêu rõ, Samland bị phạt 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đối với báo cáo định kỳ tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022 và Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022.

Thêm nữa, công ty còn công bố thông tin không đúng thời hạn cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đối với báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2022 và tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2022.

Địa ốc Samland bị xử phạt do vi phạm quy định công bố thông tin liên quan tới trái phiếu
Ảnh minh họa

Được biết, Samland thành lập năm 2008, với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Samland hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư & kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình dân dụng và hạ tầng, kinh doanh dịch vụ quản lý tòa nhà.

Trong năm 2023, Samland thông qua kế hoạch hủy đăng ký niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE). Lý do được đưa ra là kế hoạch niêm yết trên HOSE hiện không còn phù hợp với định hướng của Samland trong thời gian tới./.