Doanh thu tăng chậm, doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực vượt khó
Đại diện Bảo hiểm Samsung Vina và Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Phan Hà

Tăng cường hợp tác, phát triển sản phẩm mới

Đầu tháng 10/2023, Bảo hiểm Samsung Vina và Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm tài sản của Bảo hiểm Samsung Vina tới các khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Shinhan. Theo đó, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, các sản phẩm bảo hiểm tài sản sẽ được triển khai phân phối thông qua hệ thống mạng lưới của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc, giúp các khách hàng của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam tiếp cận một loạt dịch vụ bảo hiểm mới của Bảo hiểm Samsung Vina.

Một tên tuổi khác là Bảo hiểm PTI, mới đây doanh nghiệp này đã phối hợp với HIVE By Income (HIVE) - một trong những công ty bảo hiểm hỗn hợp hàng đầu tại Singapore và TPBank ra mắt mô hình sản phẩm bảo hiểm tích lũy, được tích hợp với các giao dịch trực tuyến của ngân hàng. Sản phẩm bảo hiểm đột phá này còn được gọi là “TPBank PA+” cho phép khách hàng của TPBank dễ dàng tích lũy quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân sau mỗi lần chuyển tiền hoặc mỗi giao dịch thanh toán được thực hiện, nâng cao mức độ tương tác và giá trị trong trải nghiệm ngân hàng số của khách hàng.

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines. Theo đó, Pacific Airlines và BIC sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, giới thiệu và tạo điều kiện hỗ trợ cho nhau trong việc tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu về các dịch vụ, sản phẩm của hai bên. Sự hợp tác này sẽ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, đồng thời tạo ra trợ lực để hai bên cùng phát triển.

Mới đây, Bảo hiểm VietinBank (VBI) và Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cũng ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí. Với thỏa thuận này, các khách hàng của Bảo hiểm VBI sẽ được hưởng lợi ích bảo lãnh viện phí và có những trải nghiệm khám chữa bệnh nhanh chóng, thoải mái hơn tại các bệnh viện trung tâm của Hà Nội. Hiện Bảo hiểm VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí rộng khắp trên cả nước, gồm nhiều bệnh viện công lập và quốc tế uy tín.

Đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, công ty đã công bố Quyết định tái cơ cấu mô hình tổ chức văn phòng tổng công ty giai đoạn 2023 - 2030 bao gồm 2 giai đoạn, nhằm đáp ứng yêu cầu khối lượng công việc hiện nay và kỳ vọng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Được biết, cùng với việc công bố quyết định tái cấu trúc, hãng bảo hiểm này cũng công bố dự án tư vấn chuyển đổi số tại Bảo hiểm PJICO giai đoạn 2023 - 2028. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ giúp tối ưu nguồn lực, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới nhằm thúc đẩy chiến lược chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cho Bảo hiểm PJICO.

Trước đó, Bảo hiểm Bảo Minh đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH logistics Sinovitrans. Theo đó, Bảo Minh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Sinovitrans đưa ra những gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của đối tác với chất lượng dịch vụ tốt. Đồng thời, Bảo Minh sẽ thực hiện đầy đủ các trách nhiệm trong suốt quá trình phối hợp, bảo đảm đúng tiến độ thực hiện mà các bên đã thống nhất.

Tạo ra những cơ hội kinh doanh mới

Ông Trần Hoài An - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc BIC cho biết, với năng lực tài chính vững mạnh, sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu về bảo hiểm phi nhân thọ của thị trường, đặc biệt là thế mạnh về bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm con người, bảo hiểm xe cơ giới…

Bảo hiểm BIC mong muốn, Pacific Airlines sẽ tham gia các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của BIC như nhóm giải pháp ưu tiên quản lý rủi ro cho toàn hệ thống. Bảo hiểm BIC cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ bay, dịch vụ quảng cáo… của Pacific Airlines. Ông Trần Hoài An kỳ vọng, hai bên sẽ tăng cường giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhau tới các đối tác của hai bên trong thời gian tới.

Ông Ye Young Hae - Tổng giám đốc Bảo hiểm Samsung Vina cho hay: “Với chiến lược phát triển kinh doanh theo hướng tăng trưởng bền vững và hiệu quả, tập trung vào công tác quản trị rủi ro và chia sẻ rủi ro với khách hàng, Bảo hiểm Samsung Vina và Ngân hàng Shinhan cho thấy sự tương đồng trong tầm nhìn và mục tiêu phát triển kinh doanh. Lễ ký kết này đặt nền móng cho mối quan hệ giữa hai bên và là tiền đề cho những thành công tiếp theo trong quan hệ hợp tác giữa Bảo hiểm Samsung Vina và Ngân hàng Shinhan”.

Ông Kang GewWon - Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam tin tưởng quan hệ hợp tác sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh sẵn có của hai bên, từ đó giúp nâng cao năng lực, tạo lợi thế cạnh tranh cho Ngân hàng Shinhan và Bảo hiểm Samsung Vina trên thị trường.

Đại diện Bảo hiểm PTI nhấn mạnh, sự hợp tác chéo giữa HIVE, PTI và TPBank tái định hình khả năng tiếp cận bảo hiểm, cung cấp phạm vi bảo hiểm được cá nhân hóa, linh hoạt và có thể tùy chỉnh. Với việc tập trung vào sự tiện lợi, khả năng chi trả và trải nghiệm khách hàng, giải pháp bảo hiểm vi mô chia theo từng giao dịch “TPBank PA+” đưa ra một chuẩn mực mới trong ngành, nâng hành trình ngân hàng số lên một tầm cao mới.

Rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, doanh nghiệp cũng rất chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng để tăng tính minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, đồng thời ứng dụng nhiều kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng digital để gia tăng các điểm chạm với khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.