sua dien

Công nhân ngành Điện kiểm tra thiết bị để đảm bảo an toàn cấp điện.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội là 19001288 hoặc 04.22222.000; Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là 19006769.

Số liệu từ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực cho thấy, từ 0h00 ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6 đã có 1.179 cuộc gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng thành phố Hà Nội và có 13.509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây 1 tháng.

Các thông tin từ cuộc gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng đều đã được tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

Trong số các cuộc gọi đến các Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các cuộc gọi báo sự cố mất điện gần đây chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt, chủ yếu do nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.

Với tình hình nắng nóng còn đang tiếp diễn, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Minh Anh (T/h)