an ninh mạng

Toàn cảnh sự kiện Cisco Connect Việt Nam 2018. Ảnh: Hải Anh

Giải pháp được Cisco đưa ra sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở ra những cơ hội mới và giải quyết các thách thức trước đây không thể giải quyết được trong kỷ nguyên số, kết nối mạng ngày càng phát triển.

Cũng theo Cisco, các công ty hiện nay thường quản lý mạng thông qua các quy trình công nghệ thông tin (CNTT) truyền thống không được xem là bền vững trong thời đại mới.

Giám đốc Điều hành Chuck Robbins của Cisco chia sẻ: "Bằng cách xây dựng mạng trực quan hơn, chúng tôi muốn tạo ra một nền tảng thông minh với mức độ bảo mật cao cho mạng CNTT của doanh nghiệp".

Được thiết kế trực quan, giải pháp mạng mới của Cisco có thể nhận ra chủ đích các mối đe dọa đến hệ thống mạng của doanh nghiệp và có giải pháp giảm thiểu nguy cơ đe dọa thông qua mã hóa; giúp doanh nghiệp dự đoán, ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng theo dấu vết.

Được biết, hiện đã có 75 doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu trên thế giới đang tiến hành chạy thử các giải pháp mạng thế hệ mới của Cisco bao gồm DB Systel GmbH, Đại học Khoa học Ứng dụng Jade, NASA, Công ty du thuyền Royal Caribbean, Scentsy, UZ Leuven và Wipro.

Nghiên cứu khảo sát đã được Cisco công bố cho thấy, có đến 71% doanh nghiệp tại Việt Nam đánh giá vấn đề mất an ninh mạng là yếu tố làm cản trở việc số hóa của công ty, 40% doanh nghiệp đã phải quyết định dừng áp dụng các biện pháp chuyển đổi số, những sáng tạo đột phá vào quy trình an ninh của công ty vì lý do không đảm bảo yếu tố an ninh bảo mật.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm và thực sự có nhu cầu áp dụng chuyển đổi số, nhưng rào cản tâm lý cũng như lo ngại về vấn đề an toàn bảo mật đang là cản trở chính hiện nay.

Việt Nam là một trong 10 nước có rủi ro bị tấn công mạng cao nhất thế giới…, hàng năm hứng chịu khảng hơn 100.000 cuộc tấn công mạng./.

Hải Yến