Tỷ lệ tại các ngành ít rủi ro như quản lý tài sản hay môi giới bán lẻ có thể đạt 15% hoặc hơn. - Ảnh: investinged.com

Mặt bằng chung, lợi tức của các nhà đầu tư phố Wall được đánh giá là chỉ tăng 5 đến 10% so với năm ngoái, bởi ngành tài chính vẫn chưa thể phục hồi. Lợi tức của các giám đốc điều hành hàng đầu sẽ tăng khoảng 5%.

Tỷ lệ tại các ngành ít rủi ro như quản lý tài sản hay môi giới bán lẻ có thể đạt 15% hoặc hơn, trong khi đầu tư vào các ngành dễ biến động và rủi ro như chứng khoán có thu nhập định kỳ (trong đó có trái phiếu) lại cho lợi suất giảm tương đương.

Giá cố phiếu tăng cùng thị trường tài sản có thu nhập định kỳ suy giảm đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các nhà đầu tư trái phiếu.

Các ngân hàng Goldman Sachs, Morgan Stnaley, CitiGroup, Bank of America và JPMorgan Chase&Co đều cho thấy giao dịch tại thị trường tài sản có thu nhập định kỳ yếu hơn vào quý III.

Trong khi đó, lương thưởng của nhân viên làm việc cho lĩnh vực bảo lãnh ngân hàng có thể tăng 10-15%, trong các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư tư nhân tăng 5-10%, các quỹ phòng vệ tăng 5-15%, trong ngân hàng thương mại và ngân hàng bán lẻ chỉ tăng nhiều nhất 5%.

Những diễn biến này cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ của phố Wall sau cuộc khủng hoảng tài chính. Các ngân hàng đã trở nên cẩn trọng hơn, hướng đến các doanh nghiệp biết kinh doanh tài sản ít rủi ro, cho lợi nhuận ổn định, và tránh các ngành phải đổ nhiều vốn.

Ngọc Nguyễn (Theo Reuters)