Nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn đối tác phù hợp qua giao thương trực tiếp với Hàn Quốc
Sự kiện thu hút gần 30 doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Ảnh: Kotra.

Tại sự kiện, 8 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Chungnam gồm: mỹ phẩm, thực phẩm và hàng tiêu dùng. Gần 30 doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia để tận dụng cơ hội tìm hiểu các sản phẩm chất lượng cao và đối tác Hàn Quốc phù hợp.

Ông Won-Yong Choi - Giám đốc kinh doanh Công ty Bogoshinyak, cho biết: “Bogoshinyak chuyên sản xuất đồ uống tăng cường sức khỏe như nước hồng sâm, đông trùng hạ thảo, nước bổ sung Collagen và nước uống giải rượu. Chúng tôi đánh giá cao thị trường và người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi đang xuất khẩu 2 - 3 container đến thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng tiềm năng thị trường Việt Nam với kỳ vọng doanh thu hàng năm khoảng 5 triệu USD trong 2 năm tới đây”.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn đối tác phù hợp qua giao thương trực tiếp với Hàn Quốc
Doanh nghiệp Hàn Quốc tin tưởng tiềm năng thị trường Việt Nam. Ảnh: Kotra.

Tại sự kiện, hơn 50 cuộc giao thương (1:1) đã diễn ra liên tục tập trung vào các nội dung chất lượng và giá sản phẩm cùng các điều khoản ký hợp đồng nhập khẩu hàng hóa.

Ông Nguyễn Đức Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Tuấn Tú beauty & consmetic, đánh giá cao các cơ hội giao thương với Hàn Quốc: “Công ty chúng tôi có thâm niên cung cấp các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt các sản phẩm của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp tỉnh Chungnam không những mang đến các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mà còn có nhiều đặc tính nổi trội hơn. Tôi đã tìm được một số nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp tại sự kiện hôm nay”.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt trên 39,4 tỷ USD.