Quảng Ninh không có thiệt hại về người sau bão số 2

Cây cối gãy đổ sau bão số 2 tại TP Móng Cái. Ảnh: Báo Quảng Ninh

>> Bão suy yếu thành áp thấp, chuyển hướng lên vùng Tây Bắc

>> Quảng Ninh thiệt hại khoảng 1,3 tỷ đồng do bão số 2

Giao thông và thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn thông suốt; các lực lượng nghiêm túc ứng trực đảm bảo 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Qua thống kê sơ bộ, bước đầu đã có một số thiệt hại do bão số 2 gây ra tại các địa phương trong tỉnh như sau:

Có 4 nhà tạm bị đổ sập (TP.Móng Cái 2 nhà, huyện Tiên Yên 2 nhà); có khoảng 50 nhà bị tốc mái (TP.Móng Cái 34 nhà, huyện Hải Hà 14 và huyện Tiên Yên 2 nhà); có khoảng 200 cây xanh bị đổ và gẫy cành; có 3 cột điện sinh hoạt dân sinh bị đổ tại TP.Móng Cái; đổ sập 10m tường rào của công viên TP.Móng Cái; đổ 1 cột an ten của Vinaphone tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà.

Các địa phương vẫn đang thống kê thiệt hại do bão số 2 gây ra.

Để đối phó với hoàn lưu sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra thực tế tại các thôn khu, khe, bản xác định thiệt hại do bão gây ra. Huy động lực lượng hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có nhà bị đổ, tốc mái để khắc phục hậu quả; vận động nhân dân khắc phuc thiệt hại do bão gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Các địa phương nhất là khu vực miền Đông chủ động đối phó đề phòng mưa lớn do hoàn lưu sau bão gây ra; tiếp tục chỉ đạo kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn; kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản...

Huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa bão gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt trên các đường; các phương tiện tàu thuyền được phép hoạt động bình thường khi có công bố được phép hoạt động của cơ quan cảng vụ.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; đặc biệt về các nguy cơ do mưa lớn, lũ trên các sông suối để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh bão. Không cho người dân ra đánh cá, vớt củi, mót than trên sông, suối khi mưa lũ xảy ra./.

Nhóm PV thường trú tại Quảng Ninh