Hội thảo là diễn đàn để các doanh nghiệp, diễn giả, nhà đầu tư trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Quảng Ninh, cơ quan quản lý Nhà nước về tiềm năng, thế mạnh cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư vào dự án du lịch, du lịch bất động sản Quảng Ninh.

Đây cũng là dịp để giới đầu tư cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ liên kết trong quá trình đầu tư, kinh doanh bất động sản gắn với phát triển du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Trong nhiều năm liên tục, Quảng Ninh luôn đứng trong nhóm 5 địa phương có tổng thu ngân sách lớn nhất cả nước. Năm 2017, dự kiến tổng số thu ngân sách đạt khoảng 37.600 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa khoảng 28.000 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng trung bình mỗi năm trên 20-25%; năm 2017, ước đạt 9,8 triệu lượt khách, trong đó có 4,2 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch đóng góp trên 2.100 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh Quảng Ninh, chiếm 7,6% tổng thu ngân sách nội địa.

d
Thị trường bất động sản ở Quảng Ninh có nhiều bước tiến quan trọng. Ảnh: H.Khánh

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua cũng có nhiều bước tiến quan trọng với nhiều dự án nhà ở, khu đô thị mới, công trình sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hình thành, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhân dân cũng như nhu cầu lưu trú của khách du lịch.

Nhiều dự án bất động sản du lịch của các tập đoàn, nhà đầu tư chiến lược được triển khai đã góp phần thay đổi diện mạo bộ mặt đô thị, thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp và du khách đến với Quảng Ninh.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: Việc đầu tư bất động sản gắn với chiến lược phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ổn định, bền vững là hết sức quan trọng. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần tiếp tục quan tâm, nghiên cứu các cơ hội, dự án đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó, tập trung vào những dự án bất động sản nghỉ dưỡng gắn với các cơ sở lưu trú theo mô hình đa dạng loại hình bất động sản, phù hợp với từng dự án cụ thể, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Ngoài ra, cần tăng cường quảng bá, kết nối đầu tư thông qua các ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty tư vấn. Quảng Ninh cam kết sẽ luôn kiên trì đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm sự thành công của doanh nghiệp là hạnh phúc của tỉnh Quảng Ninh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến đánh giá hạ tầng Quảng Ninh, kinh nghiệm khai thác hạ tầng du lịch trong và ngoài nước.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Ninh cũng có bài tham luận giới thiệu về khu hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn. Nghe các chuyên gia bất động sản, các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh, doanh nghiệp bất động sản, doanh nghiệp du lịch thảo luận, trao đổi những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản Quảng Ninh gắn với phát triển du lịch./.

Lan Hương