Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing đã nhắn gửi tới các tân sinh viên qua lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn?”.

Hiệu trưởng nhà đề nghị: “Khi còn ngồi trên giảng đường đại học, thầy kêu gọi các em phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, không ngừng nỗ lực hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em sẽ không đơn độc, nhà trường đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp. Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để người học có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. Thầy cô luôn hy vọng rằng thời gian trong ngôi nhà chung Đại học Tài chính - Marketing sẽ là những năm tháng đẹp nhất, đáng nhớ nhất với các em”.

Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Tân sinh viên UFM nhận cờ truyền thống từ thế hệ đàn anh trong lễ khai giảng.

Nhân dịp lễ khai giảng, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, đặc biệt Đảng ủy Khối các trường đại học cao đẳng TP. Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các cấp của TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính và đặc biệt lãnh đạo Bộ Tài chính đã dành sự quan tâm cho thầy trò nhà trường; cảm ơn các tổ chức đoàn thể, các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà trường, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, các cá nhân, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên đã luôn tin tưởng, hỗ trợ, hợp tác đồng hành cùng với Trường Đại học Tài chính - Marketing trong suốt thời gian qua.

Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức lễ khai giảng năm học mới

PGS. TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng khóa học 2022 - 2026

Tại lễ khai giảng, nhà trường cũng khen thưởng các tân sinh viên thủ khoa và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022. Trong đó có 8 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa được tặng giấy khen và 1 suất học bổng tương đương 100% học phí chương trình chuẩn là 19,5 triệu đồng; 8 sinh viên đạt danh hiệu á khoa được tặng giấy khen và 1 suất học bổng tương đương 80% học phí chương trình chuẩn là 15,6 triệu đồng; 34 sinh viên đạt điểm cao được tặng giấy khen và 1 suất học bổng tương đương 70% học phí chương trình chuẩn là 13,685 triệu đồng./.