Bất ngờ khi Alibaba không phải thương hiệu đắt giá nhất Trung Quốc

Tencent có giá trị vốn hóa 160 tỷ USD, cao hơn cả McDonald’s, Boeing và American Express. Ảnh: thenextweb

Thương hiệu đắt giá nhất Trung Quốc là một cái tên khá bất ngờ đối với nhiều người khi không phải gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba với vụ IPO đình đám trong năm ngoái, mà là Tencent - một công ty kinh doanh qua Internet.

Cụ thể theo bảng xếp hạng của Công ty nghiên cứu Millward Brown, giá trị thương hiệu Tencent đã tăng gần gấp đôi trong năm qua, đạt 66,1 tỷ USD. Trong khi đó, Alibaba chỉ là thương hiệu đứng thứ 2 với giá trị ước tính 59,7 tỷ USD.

Cả 2 công ty này đã vượt qua China Mobile - thương hiệu đã từng giữ vị trí quán quân trong nhiều năm trước.

Được biết, Tencent được thành lập tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) cách đây 16 năm, được biết đến với ứng dụng nhắn tin WeChat, QQ, viễn thông và bán lẻ trực tuyến, có giá trị vốn hóa 160 tỷ USD, cao hơn cả McDonald’s, Boeing và American Express.

Thương hiệu của các công ty về công nghệ đã vượt qua thương hiệu của các tổ chức tài chính, đóng góp tới 23% trong tổng giá trị 100 thương hiệu đắt giá nhất. 100 thương hiệu hàng đầu Trung Quốc có giá trị tổng cộng 464,2 tỷ USD, tăng 59% so với bảng xếp hạng năm 2011./.

10 thương hiệu đắt giá nhất Trung Quốc:

1. Tencent

2. Alibaba

3. China Mobile

4. Industrial and Commercial Bank of China (ICBC)

5. Baidu

6. China Construction Bank

7. Sinopec

8. Agricultural Bank of China

9. PetroChina

10. Bank of China

Mai Linh (theo CNN Money)