Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chào mừng Tổng giám đốc Choi Joo Ho và đoàn công tác của Samsung đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam gần đây đã tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài, như Tập đoàn Samsung đầu tư vào Việt Nam. Điều này đặc biệt có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh những thách thức do đại dịch Covid-19 đặt ra, sự bất ổn kinh tế toàn cầu và những thay đổi chính trị.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Bộ trưởng bày tỏ sự đánh giá cao đối với kết quả kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam với tiềm năng xuất khẩu và tăng trưởng đáng kể, đóng góp vào chuyển đổi hệ thống tài chính, đổi mới công nghệ và hỗ trợ phát triển công nghệ, tạo công ăn việc làm, tạo tác động tích cực đến tiến bộ kinh tế xã hội của Việt Nam, thiết lập một nền kinh tế không ngừng phát triển và tích cực tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu thực chất và hiệu quả.

Bộ trưởng cho biết, đầu tháng 3/2024, đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Theo lịch trình, Bộ trưởng sẽ chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Bộ trưởng sẽ có buổi làm việc với Giám đốc tài chính toàn cầu Tập đoàn Samsung và thăm Trung tâm công nghệ cao của Tập đoàn điện tử Samsung tại Suwon.

Bộ Tài chính hy vọng chuyến làm việc tại Hàn Quốc sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp trong giới thiệu các chính sách ưu đãi, môi trường kinh doanh, thị trường tài chính của Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đặc biệt là Samsung đầu tư vào Việt Nam, Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Cục Quản lý và giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí đã trả lời thỏa đáng, rõ ràng một số nội dung kiến nghị của Samsung liên quan tới ưu đãi cho doanh nghiệp, hoàn thuế giá trị gia tăng,...

Theo Bộ trưởng, hiện nay, chính sách thuế nói chung, chính sách ưu đãi thuế nói riêng không có sự phân biệt giữa nhà đầu tư trong nước với nhà đầu tư nước ngoài. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật, đảm bảo thực thi hiệu lực, hiệu quả của các chính sách.

Thay mặt đoàn công tác, Tổng giám đốc Choi Joo Ho đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và tái khẳng định Việt Nam là trung tâm sản xuất toàn cầu quan trọng và là đối tác quan trọng của công ty.

Theo lãnh đạo tập đoàn, thời gian qua, Sam sung đã rất nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Samsung tin tưởng Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Choi Joo Ho cũng cung cấp thông tin cập nhật về kết quả kinh doanh của Samsung năm 2023, kế hoạch phát triển năm 2024 đồng thời lắng nghe ý kiến của Bộ trưởng để đưa ra kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam của tập đoàn.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, phát biểu. Ảnh: Đức Minh

Tổng giám đốc Choi Joo Ho cũng bày tỏ mong muốn duy trì mối quan hệ đối tác và hỗ trợ của Bộ Tài chính Việt Nam và Chính phủ Việt Nam nói chung nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Choi Joo Ho cùng tin tưởng và mong muốn, trên cơ sở nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các kết quả hợp tác đã đạt được và sự tin cậy, chân thành, Samsung sẽ giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thông qua việc thực hiện nhiều sáng kiến ​​chiến lược, duy trì nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng nỗ lực đầu tư nhằm đạt được các mục tiêu cao hơn trong những năm tới.