chi
Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam trao thẻ và tặng hoa chúc mừng cho các hội viên. Ảnh: H.H

Báo Kiểm toán là cơ quan ngôn luận của Kiểm toán Nhà nước, là diễn đàn phản ánh ý kiến, nguyện vọng của các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các địa phương đơn vị và toàn xã hội về kiểm toán và các lĩnh vực có liên quan trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và giám sát quá trình quản lý, điều hành, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước.

Chi hội luôn bám sát các chỉ đạo, định hướng của Hội Nhà báo Việt Nam để đề ra các nhiệm vụ cụ thể trong hoạt động của chi hội từng thời kỳ. Thường xuyên duy trì chế độ giao ban, rút kinh nghiệm theo từng số báo để không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí.

Thông qua hoạt động chuyên môn, kịp thời phát hiện và đề xuất bồi dưỡng, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ kế cận theo từng vị trí công tác thích hợp. Phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên.

Ngoài công tác chuyên môn, Chi hội còn tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của Hội Nhà báo Việt Nam và ngành Kiểm toán tổ chức...

Ông Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội báo Kiểm toán cho biết: Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của Kiểm toán Nhà nước, những chỉ đạo định hướng của Hội Nhà báo Việt Nam để xây dựng chương trình hành động thiết thực và hiệu quả, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.

Không ngừng bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp làm báo cho từng hội viên, đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên.

Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với nâng cao chất lượng công tác bình xét và đề nghị khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng các bài viết về Kiểm toán Nhà nước và hoạt động kiểm toán nhà nước. Đồng thời, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên./.

Huy Phong