thuychi

Bộ phận "một cửa" Cục Thuế Đà Nẵng. Ảnh: NM.

Nếu không kể tiền sử dụng đất thì tổng thu nội địa đạt hơn 16.900 tỷ đồng, đạt 84% dự toán năm và bằng 112,6% so với cùng kỳ 2017.

Với kết quả trên, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Cục Thuế Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục chủ động triển khai kịp thời chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, cũng như của UBND TP. Đà Nẵng về công tác quản lý thu thuế trên địa bàn.

Bên cạnh đó, cục thuế cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người nộp thuế an tâm phát triển sản xuất kinh doanh, cụ thể là: Làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho người nộp thuế; triển khai các ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử nhằm giúp rút ngắn thời gian nộp thuế.

Tổ chức tốt công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những hành vi sai phạm của người nộp thuế.

Cục thuế cũng tham mưu cho UBND TP. Đà Nẵng xây dựng đề án chống thất thu thuế, nhất là lĩnh vực rủi ro cao về thuế. Kêu gọi sự vào cuộc của các sở, ngành và cấp ủy địa phương trong công tác chống thất thu thuế cũng như việc triển khai công tác quản lý thuế.

Năm 2018, Cục Thuế Đà Nẵng được giao dự toán thu NSNN là 22.635 tỷ đồng, trong đó thu nội địa trừ tiên sử dụng đất là 20.135 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, tuy nhiên toàn ngành đã nỗ lực triển khai các giải pháp quản lý, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao./.

Bùi Công Phương