Davos gây “tắc đường hàng không” tại Thụy Sỹ

Rất nhiều đại biểu tham dự Davos đi lại bằng chuyên cơ riêng sẽ gây ra “tắc được hàng không” tại Thụy Sỹ. Ảnh CNN Money

Theo Công ty nghiên cứu WINGX Advance, số lượng các chuyến bay cá nhân trong tuần này sẽ tăng gần gấp đôi so với mức bình thường, lên khoảng 1.700 chuyến bay. Mật độ giao thông được dự báo sẽ tăng 5% so với sự kiện năm ngoái.

Các công ty chuyên cơ cá nhân đã đưa ra cảnh báo đối với khách hàng rằng cần phải “đặt lịch” trước để đảm bảo chỗ hạ cánh, cất cánh và bến đỗ vì khó khăn trong việc cất cánh, hạ cánh có thể trở thành “cơn ác mộng”.

Ada Twidell, CEO của công ty PrivateFly cho biết, khách hàng đã có kinh nghiệm từ năm ngoái và “họ biết họ sẽ phải đặt trước”.

Các sân bay của Thụy Sỹ đông đúc hơn do các chuyên cơ cá nhân trong suốt Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra, theo WINGX Advance.

Sân bay chính của Thụy Sỹ sẽ tiếp đón 2/3 chuyến bay cá nhân của các đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới và một đại diện cho biết giao thông hàng không sẽ tăng gần 10% trong suốt sự kiện này.

Các cơ quan quản lý sân bay đã dành gần 60 chỗ đỗ máy bay riêng để phục vụ hội nghị, tuy nhiên vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. Tất cả các chỗ đỗ máy bay đã được đặt trước.

Lần đầu tiên, Thụy Sỹ mở cửa sân bay quân sự Dubendorf cho các hành khách sử dụng chuyên cơ cá nhân và rất nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới sẽ di chuyển qua sân bay này.

Trong năm ngoái, khi sự kiện diễn ra, số lượng chuyến bay chuyên cơ cá nhân tăng lên tới 54 chuyến trong ngày cao điểm. Gần 200 chuyến bay chuyên cơ đã bay đến Thụy Sỹ trong sự kiện năm ngoái, vận chuyển 500 hành khách – một con số đáng kể so với 2.500 đại biểu tham dự sự kiện./.

Mai Linh (Theo CNN Money)