Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ khách hàng quản lý, duy trì hợp đồng bảo hiểm
Doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Tùng Phan

Dễ dàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm

Đại diện Công ty Bảo hiểm FWD cho biết, công ty vừa triển khai chương trình “Khôi phục hợp đồng - Lái xe sang về nhà”, từ nay đến ngày 31/7/2023, để khuyến khích những khách hàng có hợp đồng bảo hiểm (phát hành trong giai đoạn từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/1/2022) đang mất hiệu lực, tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng.

Thông qua chương trình này, khách hàng không chỉ khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng mà còn được tặng số tiền bằng 20% phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng). Số tiền này sẽ được FWD chuyển trực tiếp vào tài khoản hợp đồng bảo hiểm của khách hàng.

Bên cạnh đó, cứ mỗi 10 triệu tiền phí đóng khôi phục hợp đồng, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình “Khôi phục hợp đồng – Lái xe sang về nhà”.

Đây là một trong số rất nhiều nỗ lực mà Công ty Bảo hiểm FWD đang thực hiện nhằm giúp khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm, giảm thiểu các thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng, giúp khách hàng tiếp tục duy trì các quyền lợi bảo vệ, quyền lợi tích luỹ dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm.

Trước đó, Prudential Việt Nam cũng thông báo chương trình hỗ trợ khách hàng khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã hủy, áp dụng từ ngày 9/5/2023 đến ngày 31/7/2023, dành cho khách hàng có hợp đồng bảo hiểm đảm bảo các điều kiện của chương trình.

Cụ thể, các hợp đồng bảo hiểm do khách hàng đơn phương chấm dứt (hủy hợp đồng bảo hiểm) để nhận lại giá trị hoàn lại theo yêu cầu của khách hàng trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2023 đến hết ngày 31/5/2023 có thể tiến hành thủ tục khôi phục hiệu lực hợp đồng đã chấm dứt, bằng cách thực hiện các bước như: phiếu yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm do đơn phương hủy hợp đồng nhận giá trị hoàn lại; nộp các khoản phí cho hợp đồng bảo hiểm đã bị chấm dứt theo quy định, bao gồm toàn bộ giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã nhận tại thời điểm chấm dứt hợp đồng bảo hiểm...

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty vừa chính thức kết nối thành công và triển khai nhắn tin zalo với các khách hàng đang tham gia bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). Thông qua phương thức này, khách hàng sẽ kết nối trực tuyến với BIC để tiếp nhận các thông tin liên quan khi tham gia bảo hiểm qua kênh bancassurance. Đối với những khách hàng chưa có tài khoản zalo, BIC sẽ tiếp tục duy trì giải pháp để tin nhắn tự động chuyển sang hình thức tin nhắn SMS truyền thống.

“Khách hàng sẽ được miễn thẩm định, miễn khám sức khỏe và miễn nộp tờ khai sức khỏe nếu cam kết không có thay đổi về tình trạng sức khỏe so với thời điểm ký hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, được nêu rõ trong phiếu yêu cầu khôi phục hợp đồng bảo hiểm” - đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ.

Theo đó, khách hàng có thể gửi tất cả các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, gửi hồ sơ thanh toán bảo hiểm và bảo lãnh viện phí trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng BIC online, website mybic.vn hoặc qua ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking.

Giấy chứng nhận điện tử, hóa đơn điện tử sẽ được gửi tới khách hàng chỉ sau một vài phút thao tác. Hệ thống nhận diện ký tự (OCR) cũng được áp dụng trên nhiều ứng dụng số của BIC để tiết kiệm thời gian nhập thông tin và mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng

Đại diện Prudential cho biết, theo thống kê trong năm 2022, Prudential ghi nhận 50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm nằm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng và 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm nằm trong độ tuổi lao động.

Do đó, việc tiếp tục duy trì hợp đồng, đặc biệt nếu người được bảo hiểm là trụ cột kinh tế gia đình và đang trong độ tuổi lao động thì bảo hiểm sẽ phát huy tốt vai trò bảo vệ, góp phần bù đắp những thiệt hại tài chính cho khách hàng và người thân của họ khi phải đối mặt với rủi ro không lường trước.

Đại diện FWD nhấn mạnh, tham gia bảo hiểm để nhận được sự bảo vệ tài chính trước các rủi ro trong cuộc sống là nhu cầu chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc không duy trì đóng phí bảo hiểm đúng hạn, đặc biệt trong những năm đầu tiên dễ dẫn đến tình trạng hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực.

Vì vậy, khách hàng không được bảo vệ tài chính như mong muốn. Chương trình khôi phục hợp đồng là một trong những hoạt động được FWD thực hiện nhằm giúp khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm, giảm thiểu các thiệt hại đáng tiếc.

Doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng như dịch vụ 24h e-Claim chỉ với 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận được thông báo và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Đặc biệt, với quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP – Straight-through processing), khách hàng có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thay đổi địa chỉ, số điện thoại, định kỳ đóng phí bảo hiểm… hoàn toàn trực tuyến.

“Bảo hiểm FWD cũng đang đầu tư và cố gắng trong việc nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm đầu vào cũng như các chương trình chăm sóc hậu mãi để đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng nhu cầu. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ nhận được những trải nghiệm về bảo hiểm tích cực trong suốt quá trình tham gia” - đại diện Công ty Bảo hiểm FWD chia sẻ./.