Gia Lai: Mục tiêu đến đầu tháng 7/2022 tỷ lệ sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%
Kiểm tra hồ sơ khai thuế tại Chi Cục thuế TP. Pleiku, Gia Lai. Ảnh: Gia Cư

Ông Lê Minh Nhựt - Cục trưởng Cục Thuế Gia Lai, khẳng định: “Mục tiêu xuyên suốt của cơ quan thuế Gia Lai trong năm 2022 là tiếp tục lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan thuế”.

Nhiều năm qua, nhờ thực hiện tốt mục tiêu này, cơ quan thuế Gia Lai được ghi nhận là một trong số đơn vị tiên phong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế, tăng cường điện tử hóa các thủ tục hành chính.

Trong năm 2021, cơ quan thuế đã duy trì tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử đạt 100%; hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương thức điện tử đạt 100%; tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt trên 98%; doanh nghiệp sử dụng hóa điện tử trên địa bàn đến ngày 31/10/2021 đạt trên 60% và mục tiêu đến ngày 1/7/2022, tỷ lệ sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%.

Đặc biệt, cơ quan thuế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hầu hết các khâu quan trọng của công tác thuế và mang lại hiệu quả tích cực khi giảm tiếp xúc trực tiếp, tăng cường hiệu quả công tác quản lý, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao qua các kỳ khảo sát chỉ số DDCI hàng năm./.