s

Quán bánh cuốn Xưa tại phố Hạ Đình của chị Hường vắng khách trong ngày mở cửa đầu tiên sau khi lệnh cách ly xã hội được dỡ bỏ. Ảnh: Ngọc Hoa.

Trong sáng 23/4, nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, nhà hàng, cà phê… đã mở cửa đón khách, nhưng cũng còn rất nhiều chủ quán ăn chưa mở hàng ngay trong ngày hôm nay và tiếp tục "nghe ngóng".

d

Cùng với đó, để chủ động phòng dịch, người dân vẫn hạn chế ra ngoài nên lượng khách tìm đến rất ít, thậm chí một số quán chỉ lác đác vài người.

Chị Thiên Hương - chủ quán quán cơm tại 25B Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ chiều qua chị và gia đình đã chuẩn bị dọn dẹp hàng quán, bàn ghế.

Trong sáng nay gia đình chị đã mở hàng trở lại. Để chủ động phòng dịch chị vẫn đeo khẩu trang và tiến hành khử khuẩn tay trước khi làm việc và cũng kê khoảng cách các bàn ăn cách xa nhau. Tuy nhiên trong buổi bán hàng đầu tiên sau đợt cách ly, quán của chị có rất ít khách. “Có thể do người dân vẫn lo ngại dịch và ngày thường sinh viên học sinh hay ăn nhưng nay nhóm này vẫn chưa đi học nên vắng khách” – chị Hương cho biết.

d
Để phòng dịch, chủ quán vẫn chủ động đeo khẩu trang và khử khuẩn tay để giữ an toàn cho bản thân và khách đến ăn tại cửa hàng. Ảnh: Ngọc Hoa.

Cũng tiến hành mở cửa kinh doanh trở lại từ sáng nhưng cửa hàng bún đậu của gia đình chị Nguyễn Thị Cúc tại phố Pháo Đài Láng (Đống Đa – Hà Nội) chỉ lác đác một vài khách.

"Quán bán bún đậu cho cả khách đến ăn và mua mang về, nhưng từ sáng tới giờ rất ít khách, có lẽ do dịch nên người dân vẫn chưa đi ăn uống trở lại. Hy vọng một vài ngày tới khách sẽ dần đông hơn" - chị Cúc nói.

e
Tình trạng chung của các nhà hàng, quán ăn là chỉ có lác đác vài khách đến ăn. Ảnh: Ngọc Hoa.

Quán bánh cuốn Xưa của chị Hường ở phố Hạ Đình (Thanh Xuân) cũng vừa mở cửa trở lại từ sáng nay. Tuy nhiên, khách cũng không có, so với ngày thường giảm tới 80%.

Theo chị Hường, mặc dù đã mở cửa quán từ hôm nay nhưng xác định lượng khách không nhiều nên gia đình tự làm chứ chưa gọi nhân viên xuống làm.

Cùng tình trạng chung vắng khách như các quán hàng ăn, nhiều quán cafe cũng rất thưa khách. Theo lý giải của các chủ quán, nguyên nhân là vì tâm lý chung lo ngại dịch và trong ngày đầu dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội thời tiết mưa nên rất ít người dân tìm đến.

d
s
Rất nhiều chủ quán ăn chưa mở hàng ngay trong ngày hôm nay và tiếp tục "nghe ngóng". Ảnh: Ngọc Hoa.

Trong khi đó, rất nhiều chủ quán ăn lại quyết định chưa mở hàng ngay trong ngày hôm nay và tiếp tục "nghe ngóng". Theo chủ chuỗi cửa hàng bún bò Huế 65: "Sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội nhiều người vẫn lo sợ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nên tránh tụ tập nơi đông người, quán xá có mở cửa bán hàng cũng rất vắng khách. Vì thế, tôi quyết định chưa mở cửa hàng bán ngay mà chờ xem tình hình nếu khách đông mới gọi nhân viên đi làm và mở cửa lại"./.

Ngọc Hoa